วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2566

ไฟไหม้กุฏิวัดทุ่งกล้วยโพธาราม ต.แม่เมาะ เจ้าหน้าที่เร่งเข้าดับไฟ ขณะที่เกิดเหตุซ้ำซ้อนรถดับเพลิงพลิกคว่ำขณะออกเหตุ


     เมื่อเวลาประมาณ 21.15น. วันที่  3 เม.ย.66  สภ.แม่เมาะ รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ภายในวัดทุ่งกล้วยโพธาราม เลขที่ 596 ม.8 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงรีบประสาน  จนท.ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลแม่เมาะ และรถดับเพลิงของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ เข้าให้การช่วยเหลือเร่งด่วน
เบื้องต้นพบเพลิงไหม้บริเวณกุฏิของวัด ซึ่งเป็นไม้ทั้งหลัง ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว  ได้รับความเสียหายไปทั้งหลัง ส่วนพระสงฆ์และสามเณรไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

       และขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลืออยู่นั้น  ในเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน รถดับเพลิงของเทศางตำบลแม่เมาะคันหนึ่ง ได้เกิดพลิกคว่ำขณะกำลังจะไปช่วยดับเพลิงที่วัดทุ่งกล้วยฯ โดยเหตุเกิดบนถนนลำปาง-แม่เมาะ ปากทางเข้าวัดทุ่งกล้วยพอดี
         ตรวจสอบพบเป็นรถดับเพลิง อัคคี 3 หมายเลขทะเบียน บย 7043 ลำปาง พลิกหงายท้องอยู่กลางถนน ขวางถนนไปเกือบ 2 เลน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่เมาะ นำส่งโรงพยาบาลแม่เมาะแล้ว  ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 

       สำหรับวัดทุ่งกล้วยโพธาราม เป็นวัดที่สวยงามขึ้นชื่อของ อ.แม่เมาะ มีจุดชมวิวทิวทัศน์มองเห็นตัวอำเภอ และชมทะเลหมอกธรรมชาติที่สวยงาม  และทางวัดเพิ่งจะมีการจัดงานบวชลูกแก้วไปเมื่อวันที่ 2 เม.ย.66 ที่ผ่านมา 

Cr.อ๊อฟชั่น ณชพล ,งานป้องกัน ทต.แม่เมาะ 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์