วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566

หนุ่มขับเก๋งชนต้นไม้สาหัส กู้ภัยเร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิตก่อนนำส่งที่โรงพยาบาลเกาะคา คาดว่าสาเหตุมาจากหลับใน

 



เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันที่ 14 เม.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนต้นไม้ร่องกลางถนน บริเวณ หลัก กม.ที่ 671  ถ.ลำปาง-ตาก ขาเข้าเมืองลำปาง ใกล้เคียงหน่วยบริการตำรวจทางหลวง ต.นาแก้ว อ.เกาะคา  มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง สมาคมกู้ภัยเกาะคา ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน




ตรวจสอบพบรถยนต์เก๋งนิสสัน อัลเมร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 7678 นครพนม พุ่งตกไปในร่องกลางถนน หน้ารถพังยับเยิน และยังมีร่องรอยความเสียหายรอบคัน  โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นชายคนขับ 1 คน อาการสาหัสกระดูกข้อเท้าข้างซ้ายผิดรูปใบ  ที่ศีรษะมีแผลฉกรรจ์ และบาดแผลอีกหลายแห่งทั่วร่างกาย อยู่ในสภาพหมดสติ เจ้าหน้าที่ได้เร่งช้เครื่องตัดถ่างนำตัวออกมาจากรถ และทำการ CPR หรือปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน จนชีพจรกลับมาอีกครั้ง  จึงนำขึ้นรถส่งต่อโรงพยาบาลเกาะคาทันที




ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนเป็นหญิงสาว ที่นั่งมาด้วยกัน อายุระหว่าง 25-30 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณทั่วใบหน้า  มีแผลฉีกและบวม  รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่องทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษา

เบื้องต้นคาดว่า สองหนุ่มสาวได้เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบครัน รวมไปถึงเครื่องฟอกอากาศที่ติดตัวมาด้วย  สาเหตุอาจเกิดจากหลับในเพราะในจุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการเบรคแต่อย่างใด  ซึ่งสภาพเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางตรงระยะยาว และขึ้นลงเนินเขา มีป้ายแจ้งเตือนตลอดเวลา และเส้นทางนี้มักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ  

อย่างไรก็ตาม  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาะคา ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนสาเหตุที่แม้จริงต่อไป





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์