วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ข่มขืนคุกแค่ 3 ปี เหยื่อพ้อประหารหนูเถอะค่ะ

 


วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เฟซบุ๊ก Tanat Arm ได้โพสต์ข้อความเปิดเผยเรื่องราวเพื่อเตือนภัยสังคม ในคดีที่หญิงเรียกรถจากแอปฯ แต่กลับถูกคนขับพาไปล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งแม้คนก่อเหตุจะถูกตัดสินจำคุก 3 ปี แต่โทษเบาไปหรือไม่เมื่อเทียบกับบาดแผลในจิตใจของเหยื่อ

             โดยเฟซบุ๊ก Tanat Arm ได้เล่าว่า เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นช่วงปลายปี65 ของเช้ามืดคืนหนึ่ง คนที่ผมรักได้นัดเจอกันระหว่างเพื่อนของเขา และผมเองได้บอกไว้ว่าจะเป็นคนไปรับกลับ แต่เมื่อถึงเวลาที่สมควรจะไปรับ ผมก็ผิดคำพูดของตนเอง ไม่ได้ไปรับเขาตามที่บอกไว้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ดื่มแอลกอฮอล์กับเพื่อนอยู่อีกสถานที่ เกรงว่าถ้าขับรถไปอาจจะเจอด่านตรวจและเป็นภัยบนท้องถนนกับผู้อื่น ผมได้คุยกันกับเขาว่าจะให้เรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่น แล้วมาเจอกันที่พักแบบนี้จะดีกว่า

            และแล้วเรื่องน่าเศร้าใจก็ได้เกิดขึ้นต่อจากนี้ “คนขับรถนั้นได้รับและขับรถไปจอดในสถานที่มุมมืดที่ติดถนนใหญ่ ได้ทำการกักขังหน่วงเหนี่ยว ข่มขืนกระทำชำเราปฏิบัติราวกับพฤติกรรมของสัตว์ ที่ไม่สามารถควบคุมความกำหนัดของตนเองได้” และวันนี้ (11พ.ค.66)เราได้ไปศาลฯเพื่อติดตามความคืบหน้า และได้ทราบว่าคดีได้ถูกตัดสินไปแล้ว ตั้งแต่14มี.ค.66 และสิ้นสุดการอุทธรณ์14 เม.ย.66 โดยผู้ต้องหาได้รับสารภาพ และ"ต้องโทษจำคุกเป็นเวลา3ปี" เป็นความโง่เขลา และความรู้น้อยทางกฎหมายของผมเอง ที่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไป จนหมดอายุการอุทธรณ์ ทั้งนี้มีจดหมายในการให้เรียกสินไหมทดแทน เรียกมารายงาน ณ วันที่ 13มี.ค.66 แต่เราไม่ต้องการเงินเยียวยาจากผู้ต้องหา เพราะกลัวเป็นเหตุให้บรรเทาโทษ

            เราอยากให้ผู้ต้องหาได้รับโทษสูงสุดไป เพราะเข้าใจว่าเรากำลังรอวันเรียกสืบพยาน จึงอดทนเฝ้ารอจดหมายจากศาลฯอีกครั้ง จนคิดว่า..ผู้ต้องหาน่าจะครบฝากขังเจ็ดฝากไปแล้วถึงได้มาตามเรื่องและได้ทราบตามที่กล่าวไปข้างต้น

ผมขอลงรายละเอียดของเรื่องราวเพียงเท่านี้ สิ่งที่อยากจะพูดถึงเมื่อเหตุเกิดขึ้นแล้ว เราควรทำอะไรก่อน ต้องติดต่อใคร เพราะเรื่องนี้ไม่เคยถูกสอนในโรงเรียน หรือคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเรา ครั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ ขอให้ตั้งสติให้ดี รวบรวมหลักฐานที่ใช้ติดตามคนร้ายได้ พาตัวเองไปโรงพยาบาลเพื่อการเก็บหลักฐาน พาตัวเองไปแจ้งความกับ สน.ที่เกิดเหตุ ยิ่งเราเดินเรื่องพวกนี้ได้ไวที่สุดเท่าไหร่ ก็จะยิ่งง่ายต่อรูปคดี สำคัญคือต้องรวบสติและกำลังใจให้มาก เพื่อที่จะผ่านไปในแต่ละวันหลังเกิดเหตุการณ์ได้ ดูจากการลงมือของคนร้าย ไม่แน่ใจว่าอาจจะเคยก่อเหตุลักษณะนี้หรือไม่? การรู้จักเลือกสถานที่ใช้ลงมือเป็นมุมมืดที่ติดถนนใหญ่ (ถนนศรีนครินทร์ จ.สมุทรปราการ)

            การที่ไม่สามารถระบุตัวคนขับได้จากข้อมูลทะเบียนรถ (เป็นเรื่องที่สามารถทำได้หากได้รับการยินยอมจากเจ้าของรถเพื่อการวิ่งงานผ่านapp) หากโพสต์นี้สามารถผ่านตาไปถึง ผู้ประสบเหตุท่านใดเคยเจอการล่วงละเมิด คล้ายกันในลักษณะนี้ อยากขอให้ช่วยส่งเสียงออกมาและเดินไปด้วยกันครับ

            ระยะเวลาจำคุก3ปี ยังไม่รวมกระบวนการลดหย่อนโทษต่างๆ จะเพียงพอไหม? ที่ให้คนร้ายนั้นได้สำนึกถึงบาปบุญคุณโทษ ที่ให้คนร้ายนั้นได้ขัดเกลาจิตใจ ก่อนกลับคืนสู่สังคมมาอยู่ร่วมกันอีกในภายภาคหน้าในส่วนรายละเอียดของตัวคนร้าย ผมขอไม่ลงชื่อ-นามสกุลในโพสต์นี้ เพราะก็คงไม่เป็นการยุติธรรม สำหรับวงศ์ตระกูลทางฝั่งนั้น ที่ต้องมารู้ว่า บรรพบุรุษของตนเอง บุคคลร่วมสายเลือด มีพฤติกรรมปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์เยี่ยงนี้ ถ้าข้อความนี้ส่งไปถึงครอบครัวฝั่งนั้นได้ ผมก็ขอแสดงความเสียใจ ที่ต้องสูญเสียเสาหลักหล่อเลี้ยงครอบครัวไป แต่ก็ขอให้นำเรื่องนี้เป็นบทเรียนสอนใจเราทุกฝ่ายเป็นบทเรียนสอนลูกหลาน

และเดินหน้าใช้ชีวิตกันต่อไป

            กามอารมณ์ เป็นเรื่องธรรมดาที่ฝังอยู่ในรากลึกของจิตใจ แต่ปัญหาของมันคือการควบคุม/การแสดงออก ให้ถูกต้องและเหมาะกับกาลเทศะ ถ้าไม่สามารถยับยั้งชั่งใจได้ก็ไม่ต่างจากพฤติกรรมของสัตว์เดรัจฉาน บาดแผลทางจิตใจ เราไม่สามารถมองเห็นได้ว่ามีร่องรอยลึกแค่ไหน การที่ต้องคอยเดินทางรับการรักษา การที่กินยาหลายขนาน การต้องเจาะเลือดที่แขนจนเป็นรอยซ้ำๆ การที่กินไม่ได้ การที่นอนไม่หลับ สะดุ้งตื่นหวาดผวา และมีกำลังใจที่จะผ่านไปในแต่ละวัน มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เรื่องนี้ที่เกิดขึ้นผมถือว่า ผมคือต้นเหตุที่ทำให้เรื่องมันเกิดขึ้นได้ แน่นอนว่าในสังคมเรามีคนทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป Driverส่วนใหญ่ที่เคยเจอก็นิสัยดี บริการดี เรื่องร้ายนี้ก็มาจากคนส่วนน้อยที่แทรกซึมอยู่ทุกวงการ

            ภัยสังคมนี้ ผมขอถือว่าเป็นสิ่งร้ายแรงสำหรับสังคมเรา ในประเทศที่ระบบขนส่งสาธารณะ ที่ยังไม่เข้าถึงทุกจุดทุกซอย การเรียกรถจากapp ย่อมเป็นทางเลือกในการเดินทาง เพราะมีทั้งข้อมูลรถและคนขับ แต่ก็ยังเกิดเหตุที่ไม่น่าให้อภัยนี้ได้ มองไปในภาพใหญ่ระดับประเทศ ประเทศไทยเป็นประเทศเด่นเรื่องส่งออกและท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่เข้ามาย่อมมีการเรียกใช้รถจากapp เป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางของพวกเขาแน่นอน แล้วแบบนี้ความปลอดภัยพวกเขาเหล่านั้นจะเป็นอย่างไร?

            ขอบคุณพี่เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมจับตัวคนร้าย ทำงานกันอย่างรวดเร็วหลังวันได้หมายจับ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทุกท่าน สำหรับการดูแลอย่างอบอุ่นและคำแนะนำเป็นกำลังใจที่ดี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์พึ่งได้ที่ดูแลเรา ด้วยคำพูดที่อบอุ่นใจเสมอ ขอบคุณทนายที่คอยให้คำปรึกษาแนวทางคดี

และที่สำคัญ ขอขอบคุณ สารวัตรเจ้าของคดี ที่ท่านได้ตั้งใจทำคดีนี้ไว้เพียงใด ขอให้ส่งผลกลับไปเป็นความเจริญในชีวิตท่าน เช่นกัน "ความสุขชั่วคราวของใครบางคน อาจเป็นฝันร้ายของใครอีกคนไปชั่วชีวิต"

ไม่อยากให้มีใครโชคร้ายและเจ็บปวด แบบที่เราได้ประสบพบเจอ🖤

ด้วยรักและขอบคุณกัลยาณมิตรทุกท่าน

ธนัช (อาร์ม)

 

ขณะที่ฝ่ายหญิงที่ถูกกระทำจากเหตุการณ์นี้ได้โพสต์ข้อความแสดงความรู้สึก เสียใจกับคำตัดสินให้คนร้ายรับโทษเพียง 3 ปี ในขณะที่เธอต้องต่อสู้กับโรค PTSD พยายามสู้มาตลอด  และนี่คือข้อความเธอได้โพสต์เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2566 ว่า

-“ หนูต้องการให้โทษจำคุกเท่าไหร่? ”

มันจะ3ปี หรือ 10ปี ตอนนี้ก็ไม่สำคัญกับหนูแล้ว เหมือนเค้าเห็นเราไม่มีค่าไปแล้ว ในฐานะมนุษย์หญิงคนหนึ่ง หนูผิดอะไรเหรอคะ…

ผิดที่หนูเกิดเป็นผู้หญิง

หนูผิดที่หนูอ่อนแอสู้ไม่ได้เหรอคะ

กลับไปคำถามบน “ว่าหนูอยากให้เค้าจำคุกเท่าไหร่”

หนูอยากให้ได้โทษสูงสุด 20ปี ค่ะ  แต่การที่หนูขอไปแล้ว “มันไม่ได้” ก็ขอเป็นประหารได้ไหมคะ

 

ถ้าคนร้ายไม่ยอมโดนประหาร ก็ประหารหนูไปเถอะค่ะ ทุกวันนี้ หนูอยู่ก็เหมือนหนูตายทั้งที่มีลมหายใจ

“ประหารหนูเถอะค่ะ” ถ้าหนูขอแล้วไม่ได้…ก็ไม่เป็นไรค่ะ… ถ้าเค้าอยากจำคุกแค่3ปี อยากออกมาอยู่กับลูกกับเมียเค้า ก็ไม่เป็นไรค่ะ

“ ประหารหนูเถอะค่ะ “

หนูอาจจะไปสบายและมีความสุขมากกว่านี้ ไม่ต้องมาหลับตาลงก็เห็นแต่หน้าคุณ ทั้งที่ง่วงมากๆ นอนไม่ได้เลยสักคืน ทั้ง ๆที่ทานยานอนหลับ ทานข้าวไม่ลง ไม่แรงจะเหลือสู้ไหวแล้วค่ะ หนูจะมีกำลังที่ไหนไปสู้คะ

“ประหารหนูก็ได้นะคะ ไม่เป็นไรค่ะ”

และขอให้มีความปลอดภัยนะคะ

 

ลิงค์โพสต์

📌

 https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02BYd6DsDEAKa2Kyac78a4q1oKwDVxRCDWLAvtX1fp5jAAKDwoxKLmbXP9ff8g1ii4l&id=1085266489&mibextid=Nif5oz

 

📌

https://www.facebook.com/100002861813287/posts/
pfbid02vaBZFo28Vbdn2RHiRkUwwHe3pTmP5EzhtP9RGzSoXktDJSiJpgR3trkyqfpTAufPl/?app=fbl
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์