วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ศึกช้างชนช้าง เขต 3 ลำปาง พลังประชารัฐ ท้าชิง เพื่อไทย แชมป์เก่า ลุ้นก้าวไกลมาแรงแซงโค้ง



สนามเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 3  อำเภอเมืองลำปาง (เฉพาะเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และตำบลพิชัยนอกเขตเทศบาลนครลำปาง)  , อำเภอแม่เมาะ  และอำเภอแม่ทะ 

ศึกชิงเก้าอี้เจ้าของพื้นที่เก่า 'จรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ ' จากพรรคพรรคเพื่อไทย เบอร์ 3 ซึ่งครั้งที่ผ่านมาทำคะแนนไว้สูงถึง 50,653 คะแนน   แต่ในครั้งนี้มี 'ดาชัย เอกปฐพี' ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 9 ย้ายเขตพื้นที่มาช่วงชิงใน เขต 3  แม้ก่อนการสมัครจะเจอมรสุมประเดประดังเข้ามา  แต่สุดท้ายฟ้ามีตา พลเอกประวิทย์ หัวหน้าพรรคฯ ยังไว้วางใจให้ดาชัยมาลงท้าชิง  แต่จะเป็นผลหรือไม่ต้องติดตาม 


ประมาทไม่ได้กับกระแสของพรรคส้ม พรรคก้าวไกล 'ชลธานี เชื้อน้อย' เบอร์ 6 ซึ่งเคยทำคะแนนไว้ได้ดีเป็นอันดับ 2 ถึง 27,930 คะแนน   บรรดาแกนนำพรรคต่างตบเท้าลงพื้นที่ช่วยหาเสียงไม่ขาดสาย ด้วยความหวังว่าลำปางจะเปลี่ยน 


อีกคนที่อาจม้ามืด 'คมสัน จิตรมั่น'  เบอร์10 พรรคภูมิใจไทย เคยได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 3 ของเขตนี้  ก็ไม่น่าประมาท  จากประสบการณ์เป็น สจ. และการลงพื้นที่ได้เก็บเกี่ยวคะแนนเสียงมายาวนานพอสมควร      แต่ครั้งนี้เปลี่ยนพรรค กระแสจะยังดีหรือไม่ต้องลุ้นต่อ 



ส่วนพรรคอื่น ไม่ว่าจะป็น เบอร์ 1 ดร.ต่อพงษ์ วรกุล  พรรคเสรีรวมไทย  ทางหัวหน้าพรรค พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงอย่างแข็งขัน ไม่รู้ว่าจะดึงดูดใจชาวบ้านได้มากน้อยเพียงใด 



ส่วนพรรคลุงตู่ รวมไทยสร้างชาติ  ดีเจป้าแวว พ.ต.ต.หญิง ดร.นงเยาว์  อาทิตยานนท์ เบอร์ 2   ต้องขยันสักหน่อย เพราะเพิ่งผันตัวมาลงการเมืองครั้งแรก  อาจจะยากสำหรับมือใหม่ 


ด้านพรรคเก่าแก  พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 12 นายศุภรัช ตุ้ยใจ  อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ทะ ฐานเสียงในพื้นที่อาจจะมีอยู่บ้าง แต่ก็ยากหน่อยสำหรับพื้นที่อื่นๆ อยู่ที่ความพยายามลงงพื้นที่และแนะนำตัว 


นอกจากนั้น พรรคชาติพัฒนากล้า เบอร์ 4 นายนริศ แสงบุญเรือง  เห็นขยันเดินตามตลาดนัดถี่ๆ ต้องงัดกลยุทธและนโยบายดีๆมาแนะนำให้ชาวบ้านจำให้ได้ 


เอาใจช่วย เบอร์ 5 นายบรรจง เวชประชา พรรคไทยสร้างไทย พรรคคุณหญิงสุดารัตน์  เบอร์ 7 นางปทิตตา อารักษ์ พรรคไทยศรีวิไลย์ เบอร์ 8 นายวิชัย หมื่นประจักร พรรคพลังสังคมใหม่  และเบอร์ 11 นางสาว ธมลวรรณ โทไวยะ พรรคเพื่อชาติไทย  ต้องขยันและแนะนำชาวบ้านให้ได้มากที่สุด


    วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ มาร่วมกันชี้ชะตาประเทศ เข้าคูหาเลือกคนดีเป็นผู้แทนและเลือกพรรคดีมาบริหารประเทศ

  

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์