วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

นายอำเภอแจ้ห่มตรวจสอบชายแต่งชุดคล้ายจีวร ไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 



จากกรณีมีบุคคล แต่งกายชุดสีเหลือง เดินทางเข้าคูหาเลือกตั้งส.ส. ในพื้นที่ หมู่10  เขตเลือกตั้งที่2 ตำบลแม่สุก อำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปาง   นายอำเภอแจ้ห่ม จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม ได้นำส่งหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า  เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30 น. อำเภอแจ้ห่ม ได้รับแจ้งเหตุการณ์ที่มี ภาพปรากฏการณ์ทางระบบโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า มีบุคคลแต่งกายคล้ายพระภิกษุไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ณหน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 10 ตำบลแม่สุก อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง

ในการนี้ นายชาญ จุดคง นายอำเภอแจ้ห่ม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ณ หน่วยเลือกตั้งที่เกิดเหตุ พบว่าบุคคลที่ปรากฏในภาพ เป็นราษฎร หมู่ที่ 10 ตำบลแม่สุก ไม่ได้เป็นพระภิกษุแต่อย่างใด เป็นเพียงแต่การแต่งกายที่มีลักษณะแนวแฟชั่นที่คล้ายกับพระภิกษุ เพื่อทำคอนเทนต์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กของตนเองเพื่อสร้างกระแสในการติดตามให้กับตนเอง โดยบุคคลที่ถ่ายภาพเป็นเพื่อน ที่ถ่ายจากบริเวณด้านนอกหน่วยเลือกตั้ง  ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายเลือกแต่อย่างใด

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์