วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เปิดรับสมัครแล้วแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 30 พร้อมเปิดสนามต้อนรับนักวิ่ง 15 ตุลาคม นี้



ก้าวสู่ปีที่ 30 สำหรับการแข่งขันวิ่งฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน สนามวิ่งที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมในภาคเหนือ ท่ามกลางอากาศเย็นสบายในยามเช้าของช่วงปลายฝนต้นหนาว และทัศนียภาพเขียวชอุ่มของพื้นที่ อ.แม่เมาะ ทำให้แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนดึงดูดนักวิ่งทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ ณ สนามแห่งนี้ ในทุกๆ ปี

ในปีที่ 30 แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนยังคงมุ่งเน้นรักษามาตรฐานการจัดงานไว้ ทั้งเส้นทางวิ่งตามมาตรฐานสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และความสวยงามในพื้นที่ที่มีทั้งเหมืองแม่เมาะและโรงไฟฟ้าแม่เมาะ เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของนักวิ่งทุกคน โดยกำหนดจัดงานวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566 ณ จุดปล่อยตัวหน้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ภายใต้แนวคิด Ready To Zero Carbon ซึ่งเป็นกิมมิคในการจัดงานทั้งแบบสีเสื้อและของที่ระลึกที่เน้นโทนสีเขียวฟ้าแต่ยังคงลวดลายที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้า ทั้งยังมีความพิเศษ เพราะเหรียญรางวัลของผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันและเข้าเส้นชัยได้ตามเวลาที่กำหนดตั้งแต่ครั้งที่ 28 (ปี 2562) จะต่อกันครบ 3 เหรียญ เป็นโมเดลโรงไฟฟ้าแม่เมาะที่สมบูรณ์ เก็บเป็นของที่ระลึกแห่งความภาคภูมิใจที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ นอกจากนั้นในวันจัดงานยังมีกิจกรรมส่งเสริมการลดการปล่อยคาร์บอนอย่างการแยกขยะและนำขยะไปรีไซเคิล ตลอดจนประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวภายใน อ.แม่เมาะ ผ่านการจัดทริปท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ไฟฟ้าแบบฮาล์ฟเดย์ทริปในวันก่อนและวันจัดงานอีกด้วย 

.

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่การพัฒนารูปแบบร่วมกับพันธมิตรมาอย่างต่อเนื่อง ทีมผู้จัดงานแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน มุ่งมั่นผลักดันให้แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน กลายเป็นหนึ่งในงานวิ่งที่มีมาตรฐานงานวิ่งที่ดีที่สุดในภาคเหนือ พร้อมกับความตั้งใจให้ทุกกระบวนการในการดำเนินการจัดการแข่งขันเกิดการปล่อยคาร์บอนให้น้อยที่สุด เพื่อให้ อ.แม่เมาะ ก้าวสู่เมืองคาร์บอนต่ำไปพร้อมๆ กับความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและวัฒนธรรมได้อย่างแท้จริงในอนาคต

.

แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน 2023 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 19 สิงหาคม 2566 ผู้ที่สนใจสามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดได้ทาง https://race.thai.run/maemohhalfmarathon หรือ เฟซบุ๊กเพจ Mae Moh Half Marathon


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์