วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินสายขอบคุณชาวลำปาง



            เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. 66 ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ชาวลำปางไปต้อนรับอย่างเนืองแน่น   หลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้เข้าไปสักการะไหว้พระธาตุฯ ได้ออกมาปราศรัยกล่าวขอบคุณชาวลำปางที่เลือกพรรคก้าวไกลให้ชนะการเลือกตั้งถึง 3 เขต จากทั้งหมด 4 เขต วันนี้ครบรอบ 1 เดือนที่มีการเลือกตั้ง กว่า 40 %ของชาวลำปางที่เลือกพรรคไกล ผมขอให้คำสัญญาต่อหน้าพระธาตุลำปางหลวงว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน และสำหรับผู้ที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกลก็ยินดีที่จะรับใช้ประชาชนทุกคน พร้อมทั้งขอบคุณชาวลำปางที่ผลคะแนนกว่า30% เลือกพรรคเพื่อไทยและพรรคพันธมิตรที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลให้เป็นแกนตั้งรัฐบาลและเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย พร้อมขอเสียงขอบคุณให้พรรคเพื่อไทยและพรรคพันธมิตร ทำให้บริเวณหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง มีเสียงปรบมือดังก้อง





    นอกจากนี้นายพิธา ลิมเจริญรัตน์ ยังได้กล่าวถึงความตั้งใจในการทำงาน ที่จะเปลี่ยนเศรษฐกิจสีเทาๆจากมลพิษที่เกิดขึ้นที่ลำปาง ต้องเปลี่ยนเป็นเศรษฐกิจสีขาว ดูแลพ่อแกแม่เฒ่าที่ลำปาง สังคมสูงวัยแก้ไขเริ่มต้นที่ลำปาง การออกแบบผังเมือง การเดินทางคมนาคมเพื่อให้ทุกคนสามารถเดินทางได้ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ภายใต้รัฐบาลก้าวไกลผู้สูงอายุต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี  

พิธา กล่าวว่า  เรายังมีงานที่ต้องทำอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาที่ดิน  น้ำ ลม ไฟ ที่เคยสัญญากันไว้  ส.ส.ของเราจะเข้าไปผลักดันเรื่องต่างๆให้เท่าเทียมกัน  น้องมิ้ง  รภัสสร จะเข้าไปผลักดัน พ.ร.บ.น้ำประปา แก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง  พี่ไก่จะดูแลปัญหาฝุ่น pm2.5 ที่มากับลมทางภาคเหนือ  น้องเพียวดูแลปัญหาไฟป่าที่เกิดขึ้น    และผมในฐานะหัวหน้าพรรคขอประกาศตรงนี้ว่าขอรับผิดชอบเศรษฐกิจสีขาวให้ลำปางเป็นเบอร์ 1 ในการต่อสู้เกี่ยวกับคนสูงวัยให้สมกับ 3 แสนกว่าคะแนนที่เลือกเรามา 

และใครที่รู้สึกกังวลใจว่าเมื่อไรพิธาจะได้เป็นนายกฯสักที  ผมขอส่งท้ายว่า ถ้าเราเบื่อการเมืองเมื่อไรพวกเขาชนะทันที  เพราะฉะนั้นห้ามเบื่อการเมือง ต้องเป็นส่วนหนึ่งของการเมือง และเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง ก้าวต่อไปอาจจะยาวไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่สัญญาว่าจะคุ้มค่าแน่นอน 







ต่อมาช่วงบ่าย  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้นั่งรถม้ามายังห้าแยกหอนาฬิกา อ.เมืองลำปาง ก่อนจะขึ้นปราศรัยต่อหน้าประชาชนชาวลำปางหลายพันคนที่มารอต้อนรับ  

โดย พิธา กล่าวว่า ผมเคยพูดกับประชาชนชาวลำปางต่อหน้าหอนาฬิกาลำปาง บอกแล้วว่า เวลาอยู่ข้างเรา  ในที่สุดพวกเราทำสำเร็จ ชนะ 3 เขต จาก 4 เขต   เป็นสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่า ถ้าเราร่วมมือกันไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้  ถึงเวลาของลำปาง เวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว  ขอรับประกันว่าความไว้วางใจของชาวลำปาง จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน   เราจะปล่อยเวลาไปไม่ได้เด็ดขาด  นี่คือความหวัง ความฝันของประชาชน ผมจะไม่มีวันปล่อยให้หลุดมือเด็ดขาด

เราจะทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย  การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตดี ให้ชาวลำปางไม่ผิดหวังแน่นอน  ขอโอกาสให้นายกฯคนนี้รับใช้ท่านทุกคน  ให้ผมเข้าไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ทำงานให้กับคนทุกคน  ไม่ใช่เจ้าสัวแค่ไม่กี่คน  ถ้ายังไม่สุด พวกเราจะไม่หยุด  ต้องไม่ให้คนลำปางแก่ก่อนรวยอีกต่อไป

 








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์