วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ไฟไหม้บ้านพักในโรงงานเซรามิก เจ้าของและคนงานต่างช่วยกันดับวุ่น แต่คุมไม่ได้ ทำให้อาคารไม้วอดทั้งหลัง


          วันที่ 4 มิ.ย.2566 เวลาประมาณ 18.40 น. พ.ต.ท.พงษ์นิรันดร์ เจริญค้า สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งฝาย  ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุ​เพลิงไหม้​ภายใน โรงงานเซรามิก ปากทางเข้าบ้านหนองพระเจ้าทันใจ หมู่ 3 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จึงประสานไปยัง เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงหลายหน่วยงาน ทั้งรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลต้นธงชัย, เทศบาลตำบลบ่อแฮ้ว ,เทศบาลนครลำปาง ,ทหาร มทบ.32, จนท.สมาคมต้นธงชัยลำปาง ,จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง และ หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ


           โดยจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงาน  เป็นอาคารไม้ 2 ชั้นขนาดใหญ่ อยู่บริเวณช่วงด้านหลังของโรงงาน  บ.ไทยเจริญเซรามิก ได้เกิดไฟปะทุลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ  เเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงได้ประสาน กฟภ.ตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนที่จะช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  และฉีดน้ำรอบๆเพื่อป้องกันการลุกลามของไฟ เบื้องต้นพบว่าอาคารดังกล่าว 


          จากการสอบถามเจ้าของโรงงานทราบว่า ก่อนหน้านี้ มีคัทเอาท์ไฟเด้งตัดระบบการทำงาน จึงได้เดินออกไปดูก็พบกลุ่มควันไฟขึ้นที่บ้านพักดังกล่าว  จึงได้ตะโกนขอแรงคนงาน และชาวบ้าน ช่วยกันนำถังดับเพลิงประมาณ 3 ถัง ไปฉีดก่อน แต่ก็ไม่สามารถควบคุมได้  ไฟได้ลุกลามมากขึ้น จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง  จากนั้นจึงช่วยกันนำถังแก๊สที่อยู่ภายในอาคารดังกล่าวออกมาเกือบทั้งหมด และพบว่ามีถังแก๊สรั่วไป 1 ถัง และระเบิดอยู่ในอาคารอีก 1 ถัง นอกนั้นเอาออกมาเก็บ ไว้ได้อย่างปลอดภัย 
           อย่างไรก็ตามเจ้าที่จะได้ ตรวจสอบสาเหตุเบื้องต้น และแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางมาตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์