วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เชิญร่วมทำบุญซ่อมแซม “ขัวแตะ” แห่งแรกของลำปาง วัดพระธาตุสันดอน อ.แม่ทะ หลังถูกไฟป่าลุกลามไหม้เสียหายทั้งหมด

 



          เมื่อเดือนพฤษภาคม 66 ที่ผ่านมา ได้เกิดไฟป่าลุกลามไหม้ทุ่งนา และลามไปยังสะพานไม้ไผ่ หรือ ขัวแตะ วัดพระธาตุสันดอน  อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ได้รับความเสียหายไปเกือบทั้งหมด  ทางคณะกรรมการวัดฯ ร่วมกับชาวบ้านจึงได้เตรียมการทำการซ่อมแซม ซึ่งต้องจะใช้งบประมาณจำนวนหนึ่ง 

จึงฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้มีจิตศรัทธา  ใครมีตอหม้อเสาที่ไม่ใช้ หรือต้องการร่วมทำบุญจัดซื้อ ต้นละ 250 บาท ซึ่งจะใช้ประมาณ 90 ต้น   สามารถร่วมบริจาคได้ทางบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาแม่ทะ ชื่อบัญชี คณะกรรมการวัดพระธาตุสันดอน  เลขที่ 020190082175   โดยทางวัดจะลงรายชื่อไว้เพื่อขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาในครั้งนี้ด้วย

          สำหรับ ขัวแตะ หรือ  สะพานบุญวัดพระธาตุสันดอน ลำปาง ตั้งอยู่ที่ บ้านวังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  เป็นสะพานไม้ไผ่ยาว 360 เมตร ผ่านทุ่งนาของชาวบ้าน จุดเริ่มต้นอยู่ริมถนนสาย 11 ลำปาง-เด่นชัย เชื่อมต่อกับทางทิศตะวันออกบริเวณบันไดนาคของวัดพระธาตุสันดอน  สร้างขึ้นประมาณเดือนพฤษภาคม 2560  ซึ่งชาวบ้านได้บริจาคที่นาและไม้ไผ่เพื่อสร้างสะพานขึ้นให้เดินไปยังวัดพระธาตุสันดอน ได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องใช้เส้นทางเดิมซึ่งจะใช้เวลามากกว่า  ต่อมาได้ถูกไฟป่าลุกลามไหม้ได้รับความเสียหายไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2566  ที่ผ่านมา

Cr. FB แม่ค้าแห่งความโชคดี และ  สะพานบุญขัวแตะวัดพระธาตุสันดอน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง


 


รอซ่อมแซม



ก่อนถูกไฟไหม้



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์