วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เจ้าของฟาร์มวัว ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม พบวัวตายไม่ทราบสาเหตุ 16 ตัว นายอำเภอแจ้ห่ม ร่วมกับปศุสัตว์อำเภอ นายก ทต.ทุ่งผึ้ง รุดตรวจสอบตัดชิ้นเนื้อส่งตรวจหาสาเหตุ

 



เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา   นายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม  พร้อมด้วยนายถวิล กุญชร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งผึ้ง ปศุสัตว์อำเภอแจ้ห่ม กำนันตำบลทุ่งผึ้ง  ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 146 ม.4 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม  ซึ่งเป็นบ้านของนายสมบัติ ศิริคำเพ็ง  หลังได้รับแจ้งว่า  วัวที่เลี้ยงไว้ในฟาร์มของนายสมบัติ  ตายโดยไม่ทราบสาเหตุ จำนวน 16 ตัว







ด้านนายสมบัติ เจ้าของวัว เปิดเผยว่า  ได้เลี้ยงวัวไว้ทั้งหมด 65 ตัว  ซึ่งมีการปล่อยออกจากคอกให้ไปกินหญ้าตามธรรมชาติ และนำกลับเข้าคอกตามปกติทุกวัน  แต่กลับมาพบว่าวัวตายไปจำนวน 16 ตัว มีลักษณะน้ำลายฟูมปาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องทราบ

 จากการชันสูตรการตายเบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้แน่ชัด จึงตัดชิ้นเนื้อ และอวัยวะบางส่วนส่งให้ศูนย์วิจัยและชันสูตรโรคสัตว์ลำปาง ดำเนินการต่อไป ซึ่งจะทราบผลอีก 2-3 วัน ในการนี้ปศุสัตว์อำเภอแจ้ห่มได้ทำบันทึกแจ้งการกักสัตว์  ไม่ให้เจ้าของฟาร์มปล่อยวัวที่เหลือออกไปด้านนอก  จนกว่าจะทราบผลชันสูตรสาเหตุการตายของวัวที่แน่ชัด

ภาพ ที่ทำการปกครองอำเภอแจ้ห่ม  , กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์