วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2566

จัดลุคสวยปังให้ “แม่” รับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ



“วันแม่แห่งชาติ” 12 สิงหาคม 2566 ใกล้เข้ามาทุกที สัปดาห์นี้จะมาชวนคุณลูกสายบิวตี้แสดงความรักด้วยภารกิจแปลงโฉมคุณแม่ให้กลับมาสวยเปล่งปลั่งดังสาวรุ่นๆ รับเทศกาลพิเศษกับ How To แต่งหน้าคุณแม่” ด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน พร้อมปกปิดริ้วรอยร่องแก้ม รอยย่นหน้าผาก รอยตีนกา ที่สร้างความไม่มั่นใจให้เจ้าของใบหน้าและทำให้หน้าดูแก่ก่อนวัย แปลงโฉมคุณแม่ให้กลับมาดูเด็กอีกครั้ง

ไพรม์เมอร์ช่วยให้หน้าเปล่งปลั่ง หลังจากบำรุงผิวหน้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาต่อกันที่การลงไพรม์เมอร์ช่วยปรับสีผิว แนะนำเลือกไพรม์เมอร์ที่มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระจ่างขึ้น นอกจากจะเป็นการเตรียมผิวหน้าช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นแล้ว ยังจะทำให้ผิวดูสดใสอีกด้วย

ลงรองพื้นแต่พอดี ผิวหน้าของผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่มากแล้วมักมีริ้วรอยและความเหี่ยวย่น ดังนั้นการทารองพื้นทั่วทั้งหน้าและลำคอ ช่วยกลบเกลื่อนปัญหาเหล่านี้ได้ดี แนะนำใช้รองพื้นเฉพาะบริเวณที่ต้องการปกปิดมาก ๆ เท่านั้น และหันมาใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์แบบเจือสีแทน เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณดูสวยขึ้นมาทันที

คอนซีลเลอร์กลบจุดบกพร่อง ปกปิดจุดด่างดำและรอยคล้ำที่ถุงใต้ตา แนะนำให้ใช้แบบบางเบาที่สุดลงบาง ๆ เท่านั้น อีกทั้งยังสามารถใช้แต้มที่หัวตาและหางตา ช่วยให้รอบ ๆ ดวงตาดูสว่างขึ้น

เพิ่มสีสันให้ริมฝีปาก เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นริมฝีปากมักจะบางลง ทำให้รอยยิ้มดูไม่สดใสเหมือนเคย แนะนำทาลิปสติกที่ช่วยให้ริมฝีปากดูอิ่มเต็ม และอย่าลืมใช้ลิปไลน์เนอร์สีเดียวกับริมฝีปากเขียนขอบปากให้เห็นชัดเจนด้วย หลังจากทาลิปสีที่ชอบแล้วจากนั้นตามด้วยลิปกลอสเพื่อเพิ่มความแวววาว



เพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตา อายุมากขึ้นส่งผลให้ชั้นผิวมีการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินน้อยลง ส่งผลให้รูปทรงของดวงตาของพวกเธอดูเปลี่ยนแปลงไปด้วย ทำให้ใบหน้าดูไม่สดใส แนะนำเพิ่มความคมชัดให้ดวงตาได้ด้วยการเขียนขอบตา สามารถใช้ดินสอเขียนขอบตาและอายไลน์เนอร์ ที่สำคัญการเลือกผลิตภัณฑ์เขียนขอบตาที่ให้เส้นที่ดูนุ่มนวลที่สุด ส่วนเปลือกตาเลี่ยงการใช้อายแชโดว์ที่มีชิมเมอร์ เนื่องจากความประกายแวววาวยิ่งเน้นให้เห็นริ้วรอยและความเหี่ยวย่นที่เปลือกตาได้ง่ายกว่าเดิม

เขียนคิ้วให้ดูมีมิติ ยิ่งคิ้วคมชัดเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ใบหน้าดูสดชื่นได้เท่านั้น แนะนำเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วเนื้อฝุ่นในเฉดที่เข้มกว่าสีผมจากนั้นเขียวคิ้วให้ได้รูปและเติมช่วงขนคิ้วที่แหว่งหรือบางให้เต็ม

ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอน ดวงตาของผู้ที่มีอายุมากจะมีดวงตาที่ดูเล็กลง เนื่องมาจากหนังตาตก ขนตาก็ดูทิ่มลงและบางลงด้วย แนะนำให้ปัดมาสคาร่าเพิ่มความสดใสให้แก่ดวงตา เลือกใช้มาสคาร่าสูตรเพิ่มความหนาให้กับขนตา และปัดเฉพาะขนตาบนเท่านั้น

แต่งแต้มพวงแก้ม รูปหน้าของผู้ที่มีอายุจะเริ่มตอบลงและเห็นโหนกแก้มชัดเจนมากยิ่งขึ้น แนะนำปัดบลัชออนให้ปัดทั่วทั้งพวงแก้มหรือส่วนที่นูนออกมา จากนั้นเบลนด์ให้สีดูระเรื่อเข้ากับผิวดี ที่สำคัญห้ามปัดเน้นเฉพาะแค่ที่โหนกแก้ม เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูตอบลง

ทั้งหมดนี้คือทริคการแต่งหน้าลดอายุให้คุณแม่ แปลงโฉมใหม่ต้อนรับวันแม่แห่งชาติ ช่วยให้คุณแม่สวยปังเหมือนกลับไปช่วงเป็นสาวอีกครั้ง

กอบแก้ว แผนสท้าน...เรื่อง

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์