วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2566

อ.สบปราบ-เถิน อ่วม น้ำหลากท่วมถนนพหลโยธินรถติดยาวเหยียด บ้านเรือนราษฎรกระทบหลายพื้นที่ อยู่ระหว่างสำรวจและช่วยเหลือ

 


วันที่ 29 ก.ย.66 เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ อ.เถิน และ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา  ทำให้บ้านเรือนได้รับผลกระทบหลายหมู่บ้าน 

ที่ อ.สบปราบ  ปริมาณน้ำได้เพิ่มปริมาณสูงขึ้น จนเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และสถานที่ราชการ เบื้องต้นไดรับผลกระทบ พื้นที่ ต.บ้านสมัย บ้านจัวใต้ บ้านจัว  และบ้านอุมลอง   ส่วน ต.สบปราบ ที่บ้านทุ่ง บ้านแพะ และบ้านวังพร้าว 


อ.สบปราบ


อ.สบปราบ


รวมไปถึงถนนพหลโยธิน ทางหลวงหมายเลข 1 สายลำปาง-กรุงเทพฯ เป็นเส้นทางหลักที่ใช้สัญจรผ่านไปยังจังหวัดอื่นๆ  ได้เกิดน้ำท่วมถนนทั้งสองเลน รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้  ส่วนรถยนต์ยังคงผ่านได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก 


ถนนพหลโยธิน อ.สบปราบ


ถนนพหลโยธิน อ.สบปราบ


ทางด้านศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และสมาคมกู้ภัยในพื้นที่ ได้สนับสนุนเรือท้องแบนเข้ามาช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ติดอยู่ภายในบ้าน และขนของที่จำเป็นออกไปไว้ในที่ปลอดภัย  ส่วนความเสียหายของบ้านเรือนอยู่ระหว่างการสำรวจ 



สภ.สบปราบ



อ.สบปราบ


ส่วนที่ อ.เถิน น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนตั้งแต่เวลา 01.00 น.  ได้รับผลกระทบหลายตำบล ประกอบด้วย  ตำบลแม่มอก จำนวน 4 หมู่บ้าน คือ  หมู่ 1 บ้านหัวน้ำ,หมู่ 3 บ้านกุ่มเนิ้งใต้,หมู่ 4 บ้านเด่นอุดม  โดยที่บ้านกุ่มเนิ้ง มีผู้ติดค้างอยู่บนยอดต้นไม้ จำนวน 1 คน  จนท.ปภ.สาขาเถิน และ จนท.ป้องกันตำบลแม่มอก ได้ดำเนินการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

          ตำบลแม่ปะ จำนวน 4 หมู่บ้าน  หมู่ 1 หมู่ 4 หมู่ 7 หมู่ 9  และตำบลเวียงมอก จำนวน 2 หมู่บ้าน  หมู่ 2 บ้านท่าเวียง,หมู่ 12 บ้านเวียงทอง


บ้านแม่ปะดอย อ. เถิน

บ้านแม่ปะดอย อ. เถิน


โดยทาง ปภ.สาขาเถินได้ประสาน อ.เถิน   อบต.แม่มอก อบต.แม่ปะ  ทต.เวียงมอก แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมตลิ่งและพื้นที่หลุมต่ำขนย้ายสิ่งของ ยานพาหนะ สัตว์เลี้ยงไว้ในที่สูง และเตรียมอพยพรวมทั้งให้ระมัดระวังเรื่องกระแสไฟฟ้าด้วย

ภาพ สมาคมกู้ภัยนครลำปาง , จุดสบปราบ , จุดเถิน 


บ้านแม่ปะดอย อ. เถิน

บ้านแม่ปะดอย อ. เถิน


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์