วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ลำปางฉาวอีก!! ปลัด อบต.ใช้ไฟหลวง ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าส่วนตัว นานกว่า 5เดือน

 


 

       วันที่ 17 ต.ค.2566 เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉพฤติกรรมของปลัดอบต.ที่เพิ่งถอยรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาใหม่ แล้วเสียบชาร์จแบตเตอรี่รถที่สำนักงานเป็นประจำ โดยโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า

        ปลัด อบต. ถอยรถ EV มาเอี่ยมๆ ทะเบียนเชียงใหม่ เสียบชาร์จไฟที่สำนักงานประจำทุกวัน 4-5 เดือนมาแล้ว เหตุเกิดที่ อบต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง

        หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เช่น วงการนี้มีทุกแห่งในเมืองไทยอิ่มกันทั้ง.... , ท่านปลัดต้องบริหารความขัดแย้งในองค์การด้วยครับ ,วงการแห่งคอรัปชั่น , ไม่ประหยัดได้ไงเสียบไฟที่ทำงาน, ไฟหลวงอร่อยจังตังค์อยู่ครบ,  ชาร์จมือถือยังพอทนนี่ชาร์จรถเลยรึ

        ทั้งนี้ มีคอมเมนต์หนึ่งตั้งข้อสงสัยว่า เต้าเสียบปลั๊กมีมาก่อน หรือเพิ่งมาติดตั้งพร้อมรถของปลัด อบต. พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง หากผิดจริงต้องมีบทลงโทษ    

          อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่าการชาร์จไฟแบบนี้มีความปลอดภัยหรือไม่  เนื่องจากขนาดมิเตอร์ต้องเปลี่ยนเป็น 30(100) ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ป้องกันการใช้ไฟฟ้าที่มากเกินไป  ส่วนสาย Main ของเดิมใช้ขนาด 16 ตร.มม. ต้องปรับให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 25 ตร.มม. และเปลี่ยนลูกเซอร์กิต(MCB) นอกจากนั้นยังต้องมีตู้รับไฟฟ้า  เครื่องตัดไฟรั่ว  เต้ารับ (EV Socket) : สำหรับการเสียบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นชนิด 3 รู (มีสายต่อหลักดิน) ต้องทนกระแสไฟฟ้าได้ต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 16(A) เป็นต้น

เครดิต : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์