วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2566

(มีคลิป)แม่เฒ่า 67 ปี เข้าไปหาเห็ดในป่า พลัดหลงกับเพื่อนสูญหาย เจ้าหน้าที่หลายหน่วยระดมกำลังค้นหา พบตัวอย่างปลอดภัยช่วงสายอีกวัน



            วันที่ 28 ต.ค.66 เวลาประมาณ 19.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งขอความช่วยเหลือตามหาบุคคลหลงป่า ด้ายหลังศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง เขตอุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต นำโดย น.ส.ดวงพร เกียรติดำรง หัวหน้าอุทยานฯ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เทศบาลเมืองพิชัย สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และชาวบ้าน ฯลฯ  ระดมกำลังกันเกือบ 100 นาย เพื่อวางแผนเข้าทำการค้นหา


ดูคลิป 👇👇👇👇









          เบื้องต้น ผู้สูญหายคือ นางบุญรัตน์ ตุ้มกูล อายุ 67 ปี ราษฎรหมู่5 บ้านหนองปล้อง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากการสอบถามนางศรี เพื่อนที่มาด้วยกัน ทราบว่า ทั้งสองคนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ใกล้กับวัดบรรพตสถิต ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง ก่อนจะพากันเดินเข้าไปหาเห็ดในป่าด้านหลังวัด ซึ่งเป็นป่า เขตติดต่อกับหลังศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง พอเดินหาเห็ดไปได้สักระยะหนึ่ง นางศรีหิวน้ำจึงได้แยกกัน และเดินกลับมาหาดื่มน้ำที่รถ เมื่อเดินกลับไปที่เดิมก็ไม่พบนางบุญรัตน์แล้ว เรียกหาก็ไม่มีเสียงตอบรับ ไม่สามารถติดต่อได้เพราะนางบุญรัตน์ไม่ได้พกโทรศัพท์ จึงออกมาขอความช่วยเหลือดังกล่าว

         





      ต่อมาเช้าวันที่ 29 ต.ค.66 นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง ได้เข้าร่วมประชุมวางแผนการค้นหาต่อเนื่อง ร่วมกับ น.ส.ดวงพร เกียรติดำรง หน.อุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย นายก อบต.พิชัย เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย และชาวบ้านจิตอาสา ก่อนจะเดินเท้าออกตามหากันอีกครั้ง





          จนกระทั่งเวลา 10.40 น. ได้มีชาวบ้านอีกชุดหนึ่งที่ขึ้นไปหาเห็ดทางวัดม่อนพระยาแช่ ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง แล้วไปเจอกับนางบุญรัตน์ในป่า จึงพาลงมาที่หน้าวัดพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งแม่เฒ่ายังคงปลอดภัยดี แต่มีอาการอิดโรยและอ่อนเพลียมาก  จึงให้ดื่มน้ำและทานอาหาร

           นางบุญรัตน์เล่าว่า เมื่อคืนมีคนพาไปนอนที่บ้านในบ้านกลางป่า พอตื่นมาตอนเช้าตกใจ พบว่าที่นอนเป็นที่ว่างเปล่า กระทั่งได้มีชาวบ้านมาพบและช่วยเหลือ   จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำตัวแม่เฒ่าส่งตรวจร่างกายที่ รพ.ลำปาง อีกครั้ง ก่อนจะส่งกลับบ้านต่อไป 

        



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์