วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2566

หนุ่มโหดคว้าปืนแก๊ปจ่อยิงหัวอาคาวงเหล้า ฉุนถูกไล่กลับบ้านเพราะดื่มจนเมา ก่อเหตุเสร็จถือปืนรอมอบตัวกับตำรวจ

 


เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 66 เวลา 23.36 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม ได้รับแจ้งว่าพบคนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก หมู่บ้านปงประดู่ หมู่ 11  ต.เสริมขวา อ.เสริมงาม จ.ลำปาง  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมแจ้งร้อยเวรสอบสวน  แพทย์นิติเวช  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเสริมงาม และกู้ภัย อบต.เสริมขวา ร่วมตรวจสอบ

ต่อมา พ.ต.ท.สังคม คลังแสง รอง ผกก.สอบสวน รรท.ผกก.สภ.เสริมงาม ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  พบร่างชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน สภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่กลางบ้าน  มีบาดแผลถูกยิงบริเวณศรีษะด้านขวาเลือดไหลนอง กระสุนลูกปลายฝังอยู่ทั่วศีรษะ  ทราบชื่อต่อมาคือ นายมงคล สีสิงห์ อายุ 60 ปี เป็นราษฎร หมู่ 11 ต.เสริมขวา อ.เสริมงาม 

 ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายมาโนช จันทร์ปัญญา อายุ 34 ปี หลังก่อเหตุแล้วได้นำอาวุธปืนแก๊ปยาวไม่มีทะเบียนเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.สุพจน์ คำมาเร็ว สว.สส.สภ.เสริมงาม  จึงได้ควบคุมตัวนายมาโนช ไปทำการสอบสวน 

ขณะที่นายมาโนช รับสารภาพว่า ตนเป็นคนลงมือยิงนายมงคล ซึ่งเป็นอาของตนเอง เนื่องจากไม่พอใจที่ไล่ให้กลับบ้าน   โดยก่อนหน้านี้นายมาโนชได้มาเยี่ยมแม่บ้านหลังที่เกิดเหตุ และได้มีการซื้อสุรามานั่งดื่มกินกับนายมงคล  โดยมีแม่และสาวเพื่อนบ้านอีกคนนั่งดื่มกินเป็นเพื่อน  ต่อมานายมงคล บอกว่าตนเองได้เมามากแล้วให้หยุดดื่มและเดินทางกลับบ้านได้แล้ว  ทำให้นายมาโนชไม่พอใจเดินไปหยิบอาวุธปืนแก๊ปยาวมาจ่อยิงที่ท้ายทอยนายมงคลทันที จนเสียชีวิต ก่อนจะรอมอบตัว  เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนเคยมีปากเสียงกันมาก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง อาจเป็นเหตุให้นายมาโนชกอเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายมาโนชทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที ก่อนจะคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมข้อหาพกพาอาวุธปืนฯ และยิงปืนโดยใช่เหตุฯ  ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์