วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566

แอดมินดังเปิดโพล คนลำปางคิดยังไงกับต้นตีนเป็ด? คนแห่ตอบ “เหม็น”



          วันที่ 20 ต.ค.66  นายเกรียงเดช สุทธิภักติ แอดมินคนดังจากกลุ่ม Lampang City เปิดโพลให้ชาวลำปางเข้ามาแสดงความคิดเห็นกับต้นพญาสัตบรรณ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ “ต้นตีนเป็ด”  ซึ่งเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวต้นตีนเป็ดจะออกดอกสะพรั่ง และส่งกลิ่นลอยไปทั่วทั้งบริเวณ เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า หนาวกำลังจะมาเยือน ขณะที่หลายคนต่างวิงเวียนกันกลิ่นดอกตีนเป็ดเหลือเกิน




          จากการเปิดโพลดังกล่าว นายเกรียงเดช ให้เห็ตผลว่า เพื่อที่จะนำข้อมูลต่างๆไปประกอบการพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ว่าควรจะทำอย่างไรกับต้นตีนเป็ดในอนาคต  โดยมีการตั้งคำตอบหลักไว้ 3 ข้อด้วยกัน คือ หอม  เหม็น  และเฉยๆ    แต่ก็มีชาวลำปางซิตี้ เข้ามาเพิ่มคำตอบไว้อีกหลายข้อด้วยกัน เช่น เหม็นมาก  , ละอองเกสรทำให้โรคภูมิแพ้กำเริบหนักมาก  , บางครั้งก็เหม็นบางครั้งก็หอม  เป็นต้น




          หลังจากเปิดโพลได้ 2 ชั่วโมง มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า  เหม็น ถึง 66%   เฉยๆ 14%  เหม็นมาก 8% และหอม 6%  ส่วนข้ออื่นมีประปรายเท่านั้น   นอกจากนั้นยังมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น  เหม็นมากควรจะตัดทิ้งไป  คนเป็นภูมิแพ้เป็นอันตราย   หรือบางคนให้ความเห็นว่าต้นตีนเป็ดเหม็นไม่กี่เดือน พอหมดฤดูก็ให้ร่มเงาได้  น่าจะตัดแต่งกิ่งแทนดีกว่า ฯลฯ 




           แต่อย่างไรก็ตาม  ยังคงมีเวลาแสดงความเห็นกันอีกหลายวัน  ซึ่งโพลครั้งนี้ก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อชาวลำปางมีน้อย





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์