วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566

สองผัวเมียพากันไปหาปูหาปลากลางทุ่งนาท้ายบ้าน เกิดเหตุสลดฟ้าผ่าเมียดับ ส่วนผัวรอดตาย ร่ำไห้กอดศพเมีย


สองผัวเมียพากันไปหาปูหาปลากลางทุ่งนาท้ายบ้าน ฝ่ายเมียเห็นฟ้าร้องฟ้าแลบ จะเข้าไปหลบที่เถียงนาจังหวะที่กำลังเดินอยู่บนคันนา เกิดฟ้าผ่าดังสนั่น หัวคะมำลงแปลงนาสิ้นลม ฝ่ายผัวรอดตายหวุดหวิดเดินห่างจากเมียถึง
5 เมตร 

                เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2566  ร.ต.อ.นิยม องค์คลองสัก  รอง(สว)สอบสวน สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านห้วยลอย ม.8  ต.วังทอง อ.วังเหนือ  จึงรุดตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.วังเหนือ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.วังทอง 

            ในที่เกิดเหตุ บริเวณคันนากลางทุ่งนา พบศพ นางคำป้อ ไชยวุฒิ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.8 บ้านห้วยลอย ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง สภาพศพนอนคว่ำ จากการตรวจสภาพศพมีรอยไฟไหม้เกรียม ตามร่างกาย และมีเลือดไหลออกจากหูซ้าย และริ้วรอยดำไปทั่วลำคอ  โดยมีนายแอ ไชยวุฒิ อายุ 54 ปี ผู้เป็นสามีนั่งร้องไห้อยู่ข้างๆศพภรรยา  

             นายแอ ไชยวุฒิ ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุตนเองและภรรยาออกไปหาปลาที่ทุ่งนา ขณะนั้นเกิดฟ้าแลบฟ้าร้อง มีฝนตกปรอยๆ ภรรยาจึงเรียกบอกว่า ให้ไปหลบฝนที่เถียงนาก่อน  โดยภรรยาได้เดินนำหน้าไป  จังหวะนั้นได้เห็นสายฟ้าแลบลงพื้นดิน และเห็นร่างภรรยาตัวเองล้มลงฟาดกลางคันนา ซึ่งไม่คิดว่าภรรยาจะเสียชีวิต   เมื่อตั้งสติได้จึงรีบเข้าไปอุ้มแต่พบว่าภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว  

            นายแอ ยังได้บอกว่า ตนเดินห่างจากภรรยาเพียง 5 เมตรเท่านั้น หากตนเองอยู่ใกล้ภรรยาอีกนิดคงตายไปด้วยกันแล้ว   เชื่อว่ามีลางบอกเหตุ เนื่องจากคืนก่อนเกิดเหตุมีนกแสกบินร้องวนเวียนที่บ้านหลายรอบ ซึ่งนกแสกชาวบ้านเชื่อว่าเป็นนกยมทูตสื่อแห่งความตาย ไม่นึกเลยว่าจะมาเกิดกับตนเอง


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์