วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2566

แม่รอปาฏิหารย์ หนุ่มชาวเวียงมอก อ.เถิน สูญหายในอิสราเอล จัดหางานลำปางเข้าเยี่ยมช่วยประสานงานแล้ว



        วันที่ 11 ตุลาคม 2566 นางรุ่งรัตน์ มณีโชติ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจญาติของ แรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในรัฐอิสราเอล ในพื้นที่ ตำบลเวียงมอก อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง จำนวน 1 ราย คือ นายปพนธชัย โป่งเครือ (คุณดรีม) แรงงานชาวลำปาง บ้านสะเลียมหวาน ต.เวียงมอก อ.เถิน ทำงานอยู่ที่ Kibbutz / Nir- OZ DN ประเทศอิสราเอล 



            โดยญาติของแรงงานไทยขอความช่วยเหลือให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง ติดตามลูกชาย ซึ่งไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566

            เบื้องต้น สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปางประสานขอความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์สู้รบในอิสราเอล สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ รัฐอิสราเอลและสำนักงานฝ่ายแรงงาน ณ กรุงเทลอาวีฟ ซึ่งให้การช่วยเหลือการติดตามแรงงานไทยในรัฐอิสราเอล ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวได้รับข้อมูลแล้ว และจะประสานค้นหาแรงงานต่อไป



            ขณะที่ทางแม่ของนายปพนธชัย แม้จะได้รับข้อมูลมาว่าลูกชายของตนอาจจะไม่มีชีวิตรอดแล้ว  แต่ยังคงรอคอยอย่างมีความหวัง คงพยายามโทรติดต่อหาลูกทุก ขอให้มีปาฏิหารย์เกิดขึ้น เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีรายงานชื่อผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากสถานฑูตไทยในอิสราเอล 




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์