วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566

เยี่ยมให้กำลังใจหนุ่มแรงงานชาว อ.งาว ที่เดินทางกลับลำปาง จากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล

 



เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 14.30 น. หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดลำปาง สำนักงานแรงงานจังหวัดลำปาง สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวของแรงงานไทยในตำบลบ้านโป่ง อำเภองาว จังหวัดลำปาง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล  ได้เข้าพบนางวราภรณ์ วิทูล อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.12 ต.บ้านโป่ง อ.งาว ซึ่งเป็นแม่ของนายสุริยันต์ กันตา อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นแรงงานไทยที่ไปทำงานด้านการเกษตรที่อิสราเอล





โดยนางวราภรณ์ เล่าว่า หลังจากทราบข่าวว่าเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล ก็ได้ติดต่อพูดคุยกับทางลูกชายตลอด เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย โดยลูกชายของตนเองนั้น ได้รับการดูแล และอยู่ในจุดที่ปลอดภัยแล้ว แต่ตนเองก็ยังห่วงเรื่องความปลอดภัยของลูกเป็นอย่างมาก จึงแจ้งประสานให้ลูกชายติดต่อกับศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล





ทางด้านนายสุริยันต์ แรงงานไทยในอิสราเอล ซึ่งเดินทางกลับถึงบ้านแล้ว กล่าวว่า เกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังจากมีกองกำลังใช้อาวุธสงคราม และปาระเบิดใส่แคมป์ที่พัก ก่อนเกิดเหตุขณะจะรับประทานอาหาร มีกลุ่มบุคคลถืออาวุธ และปาระเบิดมาที่แคมป์จึงหลบ กระทั่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวหนีไป จึงเข้าไปหานายจ้างให้ทหารพาไปหลบที่ปลอดภัย ตัดสินใจเอง ขอกลับไทยดีกว่า ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยนำกลับประเทศอย่างปลอดภัย





สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงแนวทางการให้ความช่วยเหลือและสิทธิประโยชน์อันพึงได้รับตามกฎหมาย การขอรับสิทธิประโยชน์ภายหลังจากเดินทางกลับถึงประเทศไทย อาทิ ขั้นตอนการขอรับเงินจากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ ตามสิทธิประโยชน์เงินสงเคราะห์กรณีประสบปัญหาต้องเดินทางกลับประเทศไทยก่อนครบสัญญาจ้างจากเหตุสงคราม การหางานใหม่ทั้งในและต่างประเทศ การฝึกทักษะฝีมือรองรับอาชีพใหม่ และการดูแลสิทธิประโยชน์และค่าจ้างค้างจ่าย รวมถึงประชาสัมพันธ์ ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานไทยและติดตามสถานการณ์สู้รบในอิสราเอลให้พี่น้องแรงงานไทยที่อยู่ในพื้นที่ทราบ ถึงช่องทางในการติดต่อประสานช่วยเหลือแรงงานไทย แนวทางการช่วยเหลือและสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายต่อไป








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์