วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2566

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย ติดตามสถานการณ์พร้อมหาแนวทางแก้ไขปัญหาอุทกภัยพื้นที่อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง


วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ร้อยเอกธรรมนัส  พรหมเผ่า  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ติดตามสถานการณ์อุทกภัย  พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย นางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายกองตรี ปิยะวุฒิ พิทักษ์บริบาล นายอำเภอแม่พริก หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ ณ เทศบาลตำบลแม่ปุ อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง 


จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ได้ลงพื้นที่หาแนวทางแก้ไขปัญหาและรับฟังสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยผู้ประสบอุทกภัย ณ บ้านต้นธง หมู่ 3 ตำบลแม่ปุ อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง



โดยในห้วงวันที่ 27 - 30 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา เกิดสถานการณ์อุทกภัยฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตร จำนวน 8 อำเภอ 35 ตำบล 144 หมู่บ้าน ซึ่งในอำเภอแม่พริก มีพื้นที่ประสบภัย 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลแม่พริก ตำบลพระบาทวังตวง ตำบลแม่ปุ และตำบลผาปัง รวม 30 หมู่บ้าน




จังหวัดลำปาง ได้ดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อน และการช่วยเหลือ โดยลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานทหาร ผู้นำชุมชน อาสาสมัคร อปพร. ร่วมกับเจ้าหน้าที่อำเภอช่วยเหลือผู้ประสบภัย มอบสิ่งของอุปโภคบริโกค พร้อมน้ำดื่มให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน ตลอดจนอพยพประชาชนไปยังจุดอพยพ ขนย้ายสิ่งของ ยานพาหนะ สัตว์เลี้ยงไว้ที่สูง ตัดกิ่งไม้ ต้นไม้ ที่ล้มและขวางทางสัญจร เพื่อให้รถยนต์สามารถสัญจรได้ และนำเศษกิ่งไม้วัชพืชที่ขวางทางน้ำออกเพื่อให้น้ำไหลผ่านสะดวกรวดเร็ว และยังมีอีกหลายภาคส่วนที่ร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจกันให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ทั้งหมด





โอกาสนี้ ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร น้ำดื่ม ยาและของใช้ที่จำเป็น ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอแม่พริก พร้อมกับกล่าวให้กำลังใจผู้ประสบภัยให้มีกำลังใจ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงต่อไป










Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์