วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

(มีคลิป)เก๋งบวกจักรยานยนต์ เจ็บสาหัส 2 ราย กู้ภัยเร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต อาการเป็นตายเท่ากัน นพ.สาธารณสุขลำปางและรองแพทย์ฯ ผ่านมาเจอเหตุรีบเข้ามาช่วยเหลือ



เมื่อเวลา 21.50 น. วันที่ 29 พ.ย.66  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชน บริเวณจุดกลับรถแยกเข้าชุมชนก่วมเหนือ (หน้าโตโยต้าชัวร์) ถนนพหลโยธิน ขาเข้าเมืองลำปาง ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  จึงรีบประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร  กู้ชีพ รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ





                          ***คลิป นพ.สสจ.ลำปาง และรองแพทย์ สสจ. กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ**




ในที่เกิดเหตุพบนายแพทย์ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง (เสื้อน้ำเงิน)นายแพทย์นพรัตน์ วัชรขจรกุล รองนายแพทย์ฯ (เสื้อสีส้ม) ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง กู้ชีพ รพ.ลำปาง และกู้ชีพ รพ.เขลางค์นครกำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชายไม่ทราบชื่อ  นอนไม่รู้สึกตัว มีแผลฉีกใต้คาง 10-15 ซม. มีแผลฉีกขาดบริเวณขาทั้งสองข้างและใบหน้าจำนวนหลายแผล  โดยเจ้าหน้าที่กูภัยทำการ CPR ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ก่อนจะนำขึ้นรถกู้ชีพส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง  



นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย เป็นชายไม่ทราบชื่อเช่นกัน  มีอาการถลอกฟกช้ำตามร่างกาย หมดสติปลุกตื่น จำเหตุการณ์ไม่ได้ มีแผลฉีกขาดใต้คาง 5-6 ซม. เท้าขวาผิดรูป  อีกรายเป็นหญิง อาการถลอกฟกช้ำตามร่างกาย แผลฉีกขาดบริเวณหางคิ้วซ้าย 4 ซม. มีเลือดออกในตา  แผลฉีกใต้คาง 2 ซม. จุกแน่นหน้าอก ทราบชื่อ นางพานี อายุ 61 ปี ชาวบ้านชุมชนนาก่วมเหนือ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง  และมีเด็ก 2 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อาการปลอดภัยดี เจ้าหน้าที่จึงนำทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาล



สำหรับเหตุการณ์เบื้องต้น ทราบว่า นางพานี ได้พาเด็ก 2 คน นั่งรถยนต์เก๋งยี่ห้ออิซูซุ สวิฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 4ขญ 9662 กรุงเทพมหานคร  ขับออกมาจากซอยชุมชนนาก่วมเหนือ และข้ามทางไปยังจุดกลับรถ  ระหว่างนั้นได้มีรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 1 กฌ 94 ลำปาง  ขับขี่มาด้วยกัน 2 คน ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนขับ ได้เกิดพุ่งชนเข้ากับรถยนต์เก๋งอย่างจัง โดยมีร่องรอยการชนบริเวณประตูด้านข้างคนขับพังเสียหาย   ส่วนรถจักรยานยนต์สภาพพังเสียหายไปทั้งคัน  ส่งผลให้ชายที่มากับรถจักรยานยนต์บาดเจ็บสาหัส  และหญิงคนขับรถเก๋งบาดเจ็บดังกล่าว  ซึ่งทางร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้ตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุต่อไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย  ได้เสียชีวิตลงแล้วที่ รพ.ลำปาง  ทราบชื่อคือ นายณัฐพงษ์ สมตัว หรือปาล์ม  นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคลำปาง  

Cr. ภาพและคลิป กู้ภัยสว่างนครลำปาง 




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์