วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

นักบุญลําปางร่วมงานบุญกฐินบอสนิดโพลี่พลัสที่วัดดอยน้อย ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลําปาง เจอผึ้งหลวงรังใหญ่หน้าพระวิหาร เชื่อเป็นจังหวะได้โชคใหญ่


นักบุญลําปางร่วมงานบุญกฐินบอสนิดโพลี่พลัส ที่วัดดอยน้อย ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลําปาง เจอผึ้งหลวงรังใหญ่หน้าพระวิหาร เชื่อเป็นจังหวะได้โชคใหญ่ เชื่อเป็นมงคล 

เลขที่วัด 190 จะนําโชคมาให้ หลังจากที่ศรัทธานักบุญชาวลําปางและชาว อ.เกาะคา จํานวนกว่า 500 คน ไปร่วมงานบุญทอดกฐินของคณะบิ๊กบอสคุณนิด อรพรรณ วัชรพล และคณะจากกรุงเทพมหานครเมื่อต้นเดือน พ.ย.2566 ที่ผ่านมา 

โดยทอดถวายที่ว้ดพระธาตุดอยน้อย อ.เกาะคา จ.ลําปาง โดยมี ส.ส.ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร จากพรรคเพื่อไทยไปร่วมทําบุญด้วย ต่อมานักบุญที่มาร่วมงานต่างให้ความสนใจกับผึ้งหลวงที่ห้อยอยู่หน้ามุขพระวิหารหลวงภายในวัด เชื่อว่าเป็นช่วงจังหวะที่คณอรพรรณ วัชรพล นํากฐินมาทอดถวายพอเหมาพอดีต่างพากันนําเอาเลขที่วัด 190 เป็นเลขมงคล แม่อุ้ย อายุ 79 ปี ชาว อ.เกาคา บอกว่าพระวิหารแห่งนี้ร่มเย็นผึ้งหลวงจะมาทํารังเสมอและที่น่าแปลกคือจะทํารังที่จุดเดิมทุกครั้ง และมักให้โชคแก่ผู้มาทําบุญที่วัดเสมอ วันนี้หลังกฐินของนางเอกดังมาทอดถวายก็เป็นช่วงเวลาพอดีกันเลย จึงเชื่อว่าผึ้งหลวงอาจนําโชคมาให้ผู้ที่มาร่วมทอดกฐิน 

จึงทําพ่อค้าล๊อดเตอรี่หลาย 10 คน ที่มาขายในวัดต่างขายดีทุกคน แม้ไม่มีเลขวัดแต่ก็ซื้อเลขทั่วไป เพราะเชื่อบุญกฐินเป็นบุญใหญ่

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์