วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

จ.ลำปางปล่อยแถว จนท.กวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันลอยกระทง

 


        วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  หัวหน้าและตัวแทนส่วนราชการในจังหวัด ร่วมปล่อยแถวเพื่อกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทหาร ฝ่ายปกครอง ส่วนราชการในจังหวัด อาสาตำรวจบ้าน  กู้ชีพกู้ภัย  ร่วมกิจกกรมปล่อยแถวในครั้งนี้ด้วย ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและป้องปรามกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ก่อนเทศกาลลอยกระทง



        ซึ่งในห้วงวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2566 เป็นเทศกาลลอยกระทง ส่วนราชการในจังหวัดลำปาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีการจัดเทศกาลลอยกระทง ลอยประทีปโคมไฟ ในเขตพื้นที่ต่างๆ คาดว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าร่วมเทศกาลเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทางจังหวัดลำปางจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ในหลายภาคส่วนสนธิกำลังร่วมกันปฏิบัติงานเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการแสดงออกซึ่งความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและอบอุ่นใจให้แก่ประชาชน ในห้วงเทศกาลลอยกระทงในปีนี้



        รวมทั้งรัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนด้านการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัด และคาดว่าในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทงและช่วงฤดูหนาวนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และอาจจะมีมิชฉาชีพเข้ามาแฝงตัวมากับนักท่องเที่ยว มาก่อเหตุอาชญากรรมหรือสิ่งที่ไม่คาดคิดในพื้นที่ขึ้นได้  ทางจังหวัดลำปางจึงได้ร่วมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงระยะเวลาดังกล่าวขึ้น.

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์