วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2566

หนุ่มคลั่งยาบ้า ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ อส. อำเภองาว ดับ1 ราย ก่อนจะชิงรถชาวบ้านหลายคันขับหลบหนี ใช้มีดแทงชาวบ้านเจ็บอีก 6 ราย แต่ไม่รอดถูกจับได้ที่ จ.พะเยา

 


          เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.66  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว  ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนคุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดสาหัส  และได้วิ่งไล่แทงผู้อื่น ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภองาว จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมแจ้งชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว  เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุพบ นายพิสิทธิ์ สิทธิชุม สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภองาว ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งรักษาตัว รพ.งาว ส่งตัวรักษาต่อยัง รพ.ศูนย์ลำปางอย่างเร่งด่วน  ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งว่า นายพิสิทธิ์ สิทธิชุม  เสียชีวิตลงที่ รพ.ลำปาง


เหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า  ขณะที่นายพิสิทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยบ้านพักนายอำเภองาวอยู่นั้น ได้รับแจ้งพบบุคคลมีพิรุธลักษณะผิดปกติพูดคนเดียวอยู่บริเวณศาลาประชาคมหลังเก่า จึงเข้าไปสอบถามพบชาย 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ  นายนนท์ปวิธ แช่จัง อายุ 39 ปี ชาว ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย  ได้วิ่งเข้าหานายพิสิทธิ์อย่างรวดเร็ว และใช้มีดแทงเข้าที่หน้าท้องจนนายพิสิทธิ์ล้มลง  และยังวิ่งไล่แทงสมาชิก อส.คนอื่น ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีขาว ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป


          ต่อมาพบว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปทางพะเยา ได้ไปชิงทรัพย์รถยนต์กระบะนิสสันสีเขียว ตรงบริเวณแยกไฟแดงด่านตรวจยาเสพติดนาแก ต.นาแก อ.งาว ขับหลบหนีไปจอดในปั๊ม ปตท.หนองเหียง ต.นาแก อ.งาว  เพื่อที่จะชิงรถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตู ซึ่งจอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน โดยใช้มีดฟันคนขับรถเป็นชาย วัย 61 ปี ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่สามารถชิงรถได้จึงขับรถกระบะนิสสันคันเดิม หลบหนีไปในพื้นที่ ต.ปงเตา อ.งาว ก่อนถึงจุดกลับรถหน้าโรงเรียนประชาราชวิทยา  ทำให้รถได้รับความเสียหายหลายคันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย



จากนั้นได้ชิงรถยนต์ปาเจโร่ ขับหนีไปทางจังหวัดพะเยา  ไปก่อเหตุแทงคนได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้า ม.พะเยา อีก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว  ร่วมกับ ตำรวจ สภ.แม่ใจ ได้ติดตามจับกุมนายนนท์ปวิธ แช่จัง ได้ที่ อ.แม่ใจ จ.พะเยา และทำการตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นพบสารเสพติด เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.พะเยา ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป



สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  คือ นางเกตุแก้ว อะคะโล อายุ  48 ปี  , นายดำรง อะคะโล อายุ 48 ปี ชาว อ.แม่ใจ จ.พะเยา  , นายสุวรรณ หลายกิจ อายุ 61  ปี ชาว อ.ร้องกวาง จ.แพร่ , นางสาวชุติกร ไชยสาร อายุ 44  ปี ชาว อ.จุน จ.พะเยา , นายอนุภาพ ชลประชา อายุ 42 ปี ชาว อ.งาว จ.ลำปาง  และนายสมชาติ สถาน อายุ  45  ปี ชาว จ.พะเยา  เหตุการณ์ครั้งนี้ รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย และเสียชีวิต 1 ราย คือ นายพิสิทธิ์ สิทธิชุม  สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภองาว

ภาพ กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาวลำปาง

นายนนท์ปวิธ แช่จัง  ผู้ก่อเหตุ  




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์