วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566

อนุทิน รับส่งเสียบุตร อส.พิสิทธิ์ จนจบการศึกษาสูงสุด พร้อมแต่งตั้งภรรยาทำหน้าที่แทน ย้ำจะปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มงวด

 


เมื่อเวลา 19.00 น.  วันที่ 27 ธ.ค. 66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย  นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  หัวหน้าส่วนราชการกระทรวง ส่วนราชการ และส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.ลำปาง เดินทางเข้าร่วมเคารพศพนายพิสิทธิ์ สิทธิชุม หรือ อส.เอ็กซ์  อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภองาว ที่ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่บ้านพักนายอำเภองาว  พร้อมร่วมสวดอภิธรรมศพในคืนแรก ที่บ้านพัก หมู่บ้านศรีป้าน ต.หลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง



โดยนายอนุทินได้นำพวงหรีดวางเคารพหน้าศพ จากนั้นได้กล่าวแสดงความเสียใจกับ นางสิรินญากรณ์ สิทธิชุม ภรรยา บุตรชายและบุตรสาว ของนายพิสิทธิ์ สิทธิชุม  พร้อมกับมอบหนังสือแต่งตั้งให้ นางสิริญากรณ์  ได้รับตำแหน่งอาสาสมัครรักษาดินแดนแทนสามี และเข็มสดุดี เป็นเกียรติแก่ครอบครัว  นอกจากนั้นยังได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1 แสนบาท พร้อมกำหนดดูแลส่งเสียบุตรชายและบุตรสาวของ นายพิสิทธิ์ สิทธิชุม ให้จบการศึกษาสูงสุดด้วย



นายอนุทิน ชาญวีรกุล  รมว.กระทรวงมหาดไทย  กล่าวว่า นายกองใหญ่พิสิทธิ์ สิทธิชุม  อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภองาว สมควรได้รับความยกย่องสรรเสริญ เป็นผู้ปกป้องรักษาดินแดนยิ่งชีพเป็นเกียรติยศ  ครอบครัวของนายพิสิทธิ์ต้องได้รับการดูแลความเป็นอยู่อย่างเต็มที่  รวมถึงอนาคตของบุตรด้วย  ตนมีความตั้งใจที่จะส่งเสียดูแลลูกทั้ง 2 คน ของ อส.ท่านนี้ให้ได้รับการศึกษาสูงสุด  ซึ่งมีขั้นตอนของกรมการปกครองอยู่แล้ว



เป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากยาเสพติด รัฐบาลประกาศตนเป็นศัตรูกับผู้ค้ายาเสพติดอย่างเต็มที่  เราเข้มงวดในการจับกุม ไล่ล่ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง  เพราะไม่เคยได้ประโยชน์อะไรกับผู้เสพเลย ยังต้องเอาชีวิตเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่มีอนาคตมีคุณค่าไปแลกกับคนติดยาเสพติด พอรับโทษไม่นานก็ออกมาทำความผิดอีก  กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับตำรวจ และส่วนที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการปราบปรามอย่างเข้มงวดและเต็มที่ต่อไป  

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์