วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567

ลุงออกไปให้อาการปลาในสวน ขณะนั่งพักกระท่อมริมสระ คาดพื้นไม้กระท่อมหักพลัดตกสระน้ำลึก 6 เมตร จมน้ำเสียชีวิต

 


เมื่อวันที่ 11 ม.ค.67 ที่ผ่านมา   ทางสมาคมกู้ภัยลำปางได้รับการประสานจากกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลป่าตันนาครัว อ.แมทะ จ.ลำปาง ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ร่วมค้นหาผู้สูญหายในน้ำ บริเวณสระน้ำในสวนกลางหมู่บ้าน บ้านป่าตันหลวง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ทางสมาคมกู้ภัยลำปางจึงได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยใต้น้ำ ออกปฏิบัติงาน



          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำในสวน ด้านข้างมีกระท่อม ความลึกประมาณ 6 เมตร  โดยเบื้องต้นทราบว่า ผู้สูญหายคือ นายคำน้อย  อายุ 63 ปี   ได้ออกจากบ้านเข้ามาทำสวนในที่ดังกล่าว และได้ขึ้นมานั่งพักและให้อาหารปลาบริเวณกระท่อมข้างสระน้ำในสวน  แต่จู่ๆพื้นไม้ของกระท่อมหลังดังกล่าวได้เกิดหักลงทำให้ผู้เสียชีวิตผลัดตกลงไปในสระข้างกระท่อม  ญาติมาพบรองเท้าของผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในสระดังกล่าว จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหา



       จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยใต้น้ำ " นทีลำปาง " จึงได้ทำการค้นหา ใช้เวลาประมาณ 3 นาที จึงพบร่างผู้สูญหายดังกล่าว จากนั้นได้ประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่ทะ พร้อมแพทย์นิติเวช ร่วมทำการชันสูตรเบื้องต้น   จึงได้ส่งมอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป

      Cr.เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยใต้น้ำ " นทีลำปาง "  




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์