วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

รถทัวร์พุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ไถลไปกว่า 100 เมตร หนุ่มคนขี่กระเด็นหมดสติกลางถนน พลเมืองดีมาพบเหตุช่วยปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายเสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

 

          เมื่อเวลาประมาณ 10.58 น.วันที่ 24 ก.พ. 67  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณ ถนนสายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม  เขต ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง จึงแจ้งให้ ร.ต.ท.วรวิทย์ บุตรมูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เถิน พร้อมด้วยกู้ชีพ รพ.เถิน  สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน ร่วมตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

          ในที่เกิดเหตุพบร่างชายนอนหมดสติอยู่กลางถนน มีบาดแผลถลอกทั่วร่างกาย  พบพลเมืองดีเป็นหญิงเสื้อสีดำ ทราบภายหลังว่าเป็นหมอ ได้มาพบเหตุกำลังปั๊มหัวใจชายผู้บาดเจ็บ เนื่องจากตรวจพบว่าชีพจรอ่อนมาก   ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือและช่วยทำการ CPR ทันที  จากนั้นทางรถกู้ชีพของ รพ.เถิน ได้นำตัวชายคนดังกล่าวขึ้นรถนำส่ง รพ.ทันที  แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้  ทราบชื่อต่อมาคือ นายปิยะพงษ์ สลีแดง อายุ 42 ปี  เป็นชาวบ้านแม่ปะแพะ ต.แม่ปะ อ.เถิน  

          ต่อมาทางร้อยเวรได้เข้าตรวจสอบ พบรถทัวร์โดยสารของบริษัทวินทัวร์ พิษณุโลก-เชียงใหม่ จอดอยู่กลางถนน บริเวณกระจกรถฝั่งซ้ายแตกร้าวเป็นวงกว้าง  ไฟหน้ารถแตก   และหน้ารถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียนจังหวัดลำปาง ล้มอยู่พังเสียหายรอบคัน มีร่องรอไถลไปกับถนนยาวประมาณ 100 เมตร จากจุดที่พบร่างผู้ขับขี่  เจ้าหน้าที่จึงเก็บภาพหลักฐานต่างๆ และนำตัวคนขับรถทัวร์ไปทำการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุต่อไป

          ส่วนเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า รถทั้งสองคันได้มุ่งหน้าไปทางเดียวกัน โดยรถจักรยานยนต์จะเลี้ยวขวาเข้าไปในซอยเพื่อที่จะเข้าหมู่บ้านแม่ปะ  รถทัวร์ได้ขับตามหลังมาและมีการชนกันจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว  ซึ่งสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

ภาพข่าว ภาณุวัฒน์ วงศ์ยศ จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์