วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

จ.ลำปางเตรียมจัดเทศกาลดอกเสี้ยวบาน ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 ณ ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง นครลำปาง

 


ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปี บริเวณบ้านป่าเหมี้ยง หมู่ที่ 7 ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง จะมีต้นเสี้ยวป่าออกดอกบานสะพรั่งสวยงามทั่วทั้งผืนป่า เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศเป็นป่าผืนใหญ่มีเทือกเขาสูงชันสลับซับซ้อน จึงทำให้เกิดภูมิทัศน์ที่สวยงามและเป็นที่น่าประทับใจของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชม


ประกอบกับชาวบ้านป่าเหมี้ยงยังมีขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีคุณค่าควรแก่การอนุรักษ์ จึงได้มีการส่งเสริมและผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง  โดยเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว"ดอกเสี้ยวบาน บ้านป่าเหมี้ยง"  จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง​ร่วมกับ​อำเภอเมืองปาน​  อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน​ อบต.แจ้ซ้อน การท่องเที่ยวแห่่งประเทศไทย-สำนักงานลำปาง​   สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา​จังหวัดลำปาง​ และชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง​ ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนต่างๆ ในท้องถิ่น  เป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้เกิดขึ้นในชุมชน โดยยังคงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมวิถีชีวิตและศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น​ เพื่อเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ



ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 23   ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2567 ณ บริเวณหมู่บ้านป่าเหมี้ยง หมู่ที่ 7 ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน​  จังหวัดลำปาง

ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีบ้านป่าเหมี้ยง และอำเภอเมืองปาน  นิทรรศการการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง การแสดงดนตรีพื้นเมือง​ การแสดงพื้นบ้าน กิจกรรม WORK SHOP เกี่ยวกับใบชาและกาแฟ​ ซึ่งจะเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวอำเภอเมืองปานและจังหวัดลำปาง​

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์