วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

กรมอุตุนิยิมวิทยา ประกาศเริ่มต้นฤดูร้อน ปี 2567 อย่างเป็นทางการแล้ว จะสิ้นสุดกลางเดือนพฤษภาคม 67

 

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 67  นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ลงนามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย พ.ศ.2567    โดยมีใจความสำคัญว่า

ประเทศไทยได้สิ้นสุดฤดูหนาวและเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 โดยในตอนกลางวันบริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนเกือบทั่วไปต่อเนื่อง อุณหภูมิสูงสุดมากกว่า 35 องศาเซลเซียส เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากรังสีดวงอาทิตย์เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีลมฝ่ายใต้พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ซึ่งเป็นรูปแบบลักษณะอากาศของฤดูร้อน อย่างไรก็ตามบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้าจนถึงประมาณกลางเดือนมีนาคม และคาดว่า ฤดูร้อน จะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567


สำหรับคาดหมายฤดูร้อนของปีนี้   จะร้อนกว่าปี 2566 ประมาณ 1-2 องศาฯ  ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสสูงสุดอยู่ที่ 43-44.5 องศาฯ    ส่วนภาคใต้ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงปลายเดือนเมษายน อุณหภูมิสูงสุดที่ 40-41 องศาฯ และมีฝนตกหนักบางแห่ง   ส่วนกรุงเทพมหานครจมีอุณหภูมิสูงสุดที่ 40-41 องศาฯ

ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคม  อากาศจะร้อนในหลายพื้นที่ในตอนกลางวัน  ภาคเหนือและภาคอีสานยังคงมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า     ช่วงกลางเดือนมีนาคม ถึงต้นเดือนพฤษภาคม อากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่  อาจเกิดพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่  จากนั้น ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมถึงปลายเดือน อากาศจะแปรปรวน มีอาการ้อนทั่วไป และมีฝนฟ้าคะนแงในหลายพื้นที่



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์