วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

สมาคมกู้ภัย งัดร่างช่วยชีวิตพ่อค้าขายส้ม หลังขับกระบะชนเสาไฟฟ้าบาดเจ็บ ถูกอัดติดในรถ

 

           เมื่อวันที่ 18 ก พ.67 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดลำปาง นำรถกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางตรวจจสอบถนนลำปาง-เมืองปาน เขตบ้านเหล่า ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนต้นไม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ


          เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบรถกระบะสีเทายี่ห้อนิสสัน ป้ายทะเบียน จ.แพร่  ติดตั้งโครงอลูมิเนียมบรรทุกส้มเขียวหวาน ชนกับเสาไฟฟ้าก่อนจะพลิกตะแคงข้างพาดอยู่กับต้นไม้ข้างทาง รถพังเสียหายจนหลังคายุบ ตรวจสอบภายในรถพบคนขับเป็นชายอายุประมาณ 40ปีเศษ ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ที่เบาะคนขับ ไม่สามารถขยับตัวได้แต่พูดจาสื่อสารได้     

          ต่อมาเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางได้ใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง ช่วยคนเจ็บออกมาจากรถได้สำเร็จ ก่อนจะประสานรถพยาบาล รถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เดินทางมารับตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

          จากนั้นทางร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองลำปาง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะประสานรถยกลากออกจากที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าคนขับคันดังกล่าวขับมาจากสามแยกน้ำโท้งมุ่งหน้าไปทางเมืองปานก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งมีทรัพย์สินทางราชการเสียหายคือเสาไฟฟ้าซึ่งทางร้อยเวรจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

cr.สมาคมกู้ภัยลำปาง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์