วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2567

สุดระทึก! รถบรรทุกมันหลุดโค้งลงข้างทาง คนกระเด็นออกจากรถตกเหวลึก 10 เมตร


รถบรรทุกมันหลุดโค้งลงข้างทาง คนกระเด็นออกจากรถตกเหวลึก 10 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล ทั้งตลิ่งสูงและหนาม

เมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 23 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน รับแจ้งเหตุรถบรรทุก 18 ล้อเสียหลักพุ่งลงข้างทาง มีคนกระเด็นตกลงไปในเหวลึกได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนริเวณเส้นทางสายเถิน-ลี้ กม.ที่18 ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยนาโป่ง กู้ชีพ รพ.เถิน สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน ร่วมให้การช่วยเหลือ ก่อนแจ้งให้ร้อยเวรสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ



เบื้องต้นพบรถบรรทุก18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ พลิกตกลงไปข้างทาง สภาพหน้ารถยังค้างอยู่กับก้อนหินด้านบนส่วนท้ายรถพุ่งลงเหว เทกระจาดข้าวของด้านหลังเสียหายทั้งหมด และพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1รายกระเด็นออกจากรถตกลงไปในเหวด้านล่างลึกประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการช่วยเหลือ ต้องไต่ลงโขดหิน และฝ่าดงหนามอย่างทุลักทุเลเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ตรวจสอบอาการยังรู้สึกตัวดี มีแผลถลอกตามร่างกาย บาดเจ็บตรงข้างตา มีเลือดออก จึงปฐมพยาบาลและหาทางนำตัวขึ้นจากเหวดังกล่าว



โดยทีมงานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถินได้นำไฟส่องให้ พร้อมอุปกรณ์ โดยใช้เชือกมัดกับบอร์ดค่อยๆหย่อยลงไปด้านล่าง ก่อนจะนำร่างหญิงผู้บาดเจ็บนอนบนบอร์ดและมัด ค่อยๆช่วยกันดึงขึ้นมาทุลักทุเลมาก เพราะมีอุปสรรคทั้งหนาม ทั้งหลิ่งเหว จนขึ้นมาได้สำเร็จนนำส่งรักษาที่ รพ.เถินทันที



ด้านชายคนขับรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก ให้การว่า ตนเองและภรรยาจะไปส่งมันสำปะหลังที่กรุงเทพฯ ขณะถึงที่เกิดเหุตเป็นทางโค้ง มีรถขับสวนมา จึงตีโค้งออกแต่ท้ายรถมีความยาวทำให้หลุดตกลงไปข้างทาง ภรรยาที่นั่งมาด้วยกระเด็นออกจากรถตกไปในเหวลึก10 เมตร ตนจึงโทรขอความช่วยเหลือดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางร้อยเวร สภ.เถิน จะได้ตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ภาพ ภาณุวัฒน์ วงค์ยศ จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์