วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2567

นักเรียนหนุ่มวัย 15 โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก วอนโจรเอาล้อรถ จยย.มาคืน หลังถูกขโมยทั้ง 2 ล้อ ขณะจอดสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแม่เมาะ

 


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโชเชียลของอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง รวมถึงเฟสบุกในจังหวัดลำปาง ได้แชร์เฟซบุ๊กของผู้ใช้เฟซบุกชื่อ " thananchai Tayarin(ไผ่)"  หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความ พร้อมภาพรถจักรยานยนต์ตัวเอง เป็นข้อความตัดพ้อขอความเห็นใจ หลังมีคนร้ายขโมยถอดล้อรถจักรยานยนต์ทั้งสองล้อ เหลือแต่โครง ลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยมีข้อความระบุว่า

          “ใครเอาไปขอเอามาคืนหน่อยคับ ผมบ่อเหลืออะไรแล้ว เห็นใจผมเถิด ครอบครัวผมลำบาก เอามาคืนผมเถอะ”



หลังจากนั้นเพื่อนในเฟซบุ๊กได้พากันแชร์ลงในกลุ่มเพื่อนและกลุ่มต่างๆ ทำให้มีคนเข้ามาคอมเม้นท์และแสดงความเห็นอกเห็นใจจำนวนมาก  และวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผู้เสียหายที่ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวข้างต้น  เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียหายชื่อนายไผ่  อายุ 15 ปีเป็นนักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ก่อนจะเปิดเผย และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวานนี้ ประมาณบ่าย 3 โมง  ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำแดง ทะเบียน 1 กบ 3861 ลำปาง มาเที่ยวที่ผาหอบ  ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชื่อดังของอำเภอแม่เมาะ โดยขับมากับเพื่อน 2-3 คัน พอไปถึงได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้รวมกับรถคันอื่นๆ ด้านบน ก่อนจะล๊อคคอรถไว้ เนื่องจากเป็นรถใหม่เพิ่งออกรถได้ประมาณ 2 เดือน  จากนั้นก็เดินลงไปเที่ยวที่ผาหอบประมาณครึ่งชั่วโมง ก็กลับขึ้นมาที่รถปรากฏว่าเห็นสภาพแล้วตกใจมาก เพราะว่ารถถูกตั้งขาตั้งคู่ ล้อหน้าล้อหลัง ซึ่งเป็นล้อแม็กซ์ ถูกถอดหายไปทั้ง 2 ล้อ จึงรีบโทรบอกพ่อและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ก่อนจะยกรถไว้ที่ สภ.แม่เมาะ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์