วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ตัวแทนชาวบ้านหัวเสือเข้ายื่นหนังสือนายอำเภอแม่ทะ-นายก อบต.ค้านฟาร์มหมู หลังผู้ใหญ่บ้านเรียกประชุมประจำเดือนหมู่บ้าน และให้ชาวบ้านยกมือลงมติ จ่ายเงินหัวละ 300


ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า วันที่ 28 มี.ค.67 ที่ผ่านมา  ได้มีชาวบ้าน หมู่ 2 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เข้ายื่นหนังสือต่อนายอำเภอแม่ทะ และ นายก อบต.หัวเสือ เรื่องคัดค้านการสร้างฟาร์มเลี้ยงหมูในพื้นที่ โดยมีนายโสภิณ กระจาย เป็นตัวแทนชาวบ้านยื่นหนังสือร้องเรียนดังกล่าว



สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งทางเสียงตามสายของหมู่บ้านว่าให้ราษฏรบ้านหัวเสือทุกหลังคาเรือนเข้าร่วมประชุมประจำเดือนมีข่าวสารจะแจ้งให้ทราบ ในช่วงเช้าของวันที่ 21 มี.ค.67  โดยก่อนการประชุม ได้มี ส.อบต.คนหนึ่ง ประกาศเสียงตามสายเพิ่มเติมว่าให้ทุกคนนำบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย  เมื่อไปถึงที่ประชุม นายสนัด กุลพินิจมาลา ผู้ใหญ่บ้านหัวเสือ ได้แจ้งให้นำบัตรประชาชนให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านลงเลขบัตรและเซ็นชื่อไว้  เพื่อเป็นการเข้าร่วมประชุมตามปกติ  จากนั้นผู้ใหญบ้านได้พาผู้ประกอบการฟาร์มหมู และตัวแทนจาก อบต.หัวเสือ เข้าร่วมประชุม และแจ้งให้ชาวบ้านยกมือเพื่อลงมติให้สร้างฟาร์มหมู พร้อมแจกเงินให้ชาวบ้านที่มาประชุมคนละ 300 บาท



พวกตนเห็นว่ามีความไม่โปร่งใสและมีเงินเป็นแรงจูงใจ และการกระทำดังกล่าวทำแบบไม่ทันได้ตั้งตัว แม้จะมีชาวบ้านยกมือเสนอว่าขอเลื่อนไปก่อนไม่ลงมติในวันดังกล่าว แต่ผู้ใหญ่บ้านกลับสรุปเอาเองว่ามติผ่านแล้ว  จึงเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ขอให้ทางอำเภอแม่ทะ และอบต.หัวเสือพิจารรษยกเลิกประชาคมการก่อสร้างฟาร์มหมูในวันที่ 21 มี.ค.67 นี้  หากไม่ดำเนินการจะเคลื่อนไหวไปยังระดับจังหวัดต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์