วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2567

ผู้ว่าฯ ลำปาง มอบรางวัล 5,000 บาท ให้ จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง จับคนเผาป่าได้ จ่ายจริง


วันที่ 12 มี.ค.67 ณ ที่ว่าการอำเภอห้างฉัตร  ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  มอบเงินรางวัลนำจับผู้ลักลอบเผาป่า จำนวนเงิน 5,000 บาท ให้แก่ ว่าที่ ร.ต.ฐนพงษ์ ปุรินทราภิบาล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ดอยผาเมือง จ.ลำพูน และ จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามฯที่ 3 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง  โดยมี นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร พ.ต.ต.ยอดชาย ศรีชัยยา สว.สภ.เมืองยาว ตร.สภ.ห้างฉัตร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พื้นที่ อ.ห้างฉัตร เข้ามาเป็นสักขีพยาน



หลังจากเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567  ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวน บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำแม่เกี๋ยง (บ่อแร่) หมู่ที่ 5 บ้านทุ่งหลวง ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง  พบผู้กระทำผิดทำการจุดไฟเผาป่า และได้จับกุมนายจันทร์ อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ม.5 ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร กระทำผิด พรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 และ พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 ทั้งหมดรวม 6 ข้อกล่าวหา นำส่ง สภ.เมืองยาว ดำเนินคดีแล้ว



ขณะที่ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้กำหนดห้วงห้ามเผาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 30 เมษายน 2567 พบว่าสถิติไฟป่าและจุดความร้อนพุ่งสูงอย่าวรวดเร็วและมากขึ้นเรื่อยๆ มาตรการ จับและมอบเงินรางวัลนำจับ 5,000 บาท  จึงนำมาใช้และมอบรางวัลจริง  สำหรับผู้ที่สามารถจับคนเผาป่าแล้วถูกส่งตัวดำเนินคดีจนถึงที่สุด และมาตรการต่อไป เน้นย้ำให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบและปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์