วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2567

ชี้แจงกรณีเกิดไฟลุกไหม้ผู้เข้าแข่งขันตีก๋องปู่จาชิงถ้วยพระราชทานฯในงานสลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลําปาง 2567


สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลําปาง ชี้แจงกรณีเกิดเหตุไฟลุกไหม้ผู้เข้าแข่งขันระหว่างการแข่งขันตีกองปูจา ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 2507 ในงานสลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลําปาง ประจำปี 2567 ณ ลานสนามหน้าพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้เมือง ลําปาง (มิวเซียมลําปาง) อำเภอเมืองลําปาง จังหวัดลําปาง เมื่อวันอังคารที่ 8 เมษายน 2557

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันรอบคัดเลือก เวลาประมาณ 17.00 น. เมื่อผู้เข้าแข่งขันจาก ทีมอำเภองาว ทำการแสดงพ่นไฟซึ่งเป็นหนึ่งลีลาประกอบการแสดงของทีมฯ ได้เกิดไฟลุกติดบริเวณใบหน้า ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและได้นําตัวส่งโรงพยาบาลลําปางโดยทันที

จากนั้นในเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทีมอำเภองาว ได้ขึ้นทำการแสดง อีกครั้ง และได้เกิดเหตุไฟลุกติดบริเวณใบหน้าของผู้เข้าแข่งขันอีกหนึ่งคน ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและได้นําตัวส่งโรงพยาบาลลําปางโดยทันทีเช่นกัน และทางคณะผู้จัดงานฯ ได้แจ้งให้ทุกทีมที่เข้าการแข่งขัน งดเว้นการแสดงพ่นไฟในชุดการแสดงทั้งหมด

โดยคณะแพทย์ได้วินิจฉัยอาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายแล้ว พบว่ามีบาดแผลไฟไหม้บริเวณใบหน้าและ ได้ทำการรักษาอาการจนปลอดภัย และล่าสุด ณ วันอังคาร ที่ 9 เมษายน 2567 แพทย์ผู้ให้การรักษา ได้อนุญาต ให้ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ออกจากโรงพยาบาลไปพักรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าว นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลําปาง ได้รับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ไว้ในความดูแล โดยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดจนกว่าอาการจะเป็นปกติ

สุดท้ายนี้ ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลําปางขอขอบคุณทุกท่านที่แสดงความห่วงใย และให้กําลังใจ ผู้บาดเจ็บดังกล่าว มา ณ โอกาสนี้




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์