วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2567

รดน้ำดำหัวผุ้สูงอายุ "ฮอมฮัก สืบฮีต สานฮอย ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมืองเฮา"

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมกับนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ใน กิจกรรม "ฮอมฮัก สืบฮีต สานฮอย ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมืองเฮา" ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุในจังหวัดลำปาง

วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 07.30 น. ข่วงหลวงเวียงละกอน (หน้ามิวเซียมลำปาง) อำเภอเมืองลำปางจังหวัดลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นางสาวตวงรัตน์ โล่สุนทร นายก อบจ.ลำปาง ได้นำข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ประชาชนทั่วไป ร่วมทำบุญตักบาตร รดน้ำหัวผู้สูงอายุ ใน กิจกรรมฮอมฮัก สืบฮีต สานฮอย ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมืองเฮาภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุในจังหวัดลำปาง




ซึ่งบรรยากาศทั่วไปคึกคัก และอบอุ่นเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นการสืบทอดประเพณีที่ดีงาม โดยเฉพาะประเพณีสงกรานต์ การรดน้ำดำหัว ขอพรจากผู้สูงอายุ ผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง มีความเข้มแข็ง และเป็นพลังขับเคลื่อนในการพัฒนาสังคมได้ส่งต่อภูมิปัญญาความรู้ความสามารถ และคุณค่าของผู้สูงอายุสู่คนรุ่นหลัง และเพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งการระลึกถึงคุณูปการของปูชนียบุคคลทั้ง 13 อำเภอที่ได้ทำคุณประโยชน์แก่สังคมตลอดมา\







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์