วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2567

PK ข้าวเหนียวหมูทอด อิ่มอร่อยจุกๆ ด้วยงบหลักสิบ คนต่อแถวยาว 3 ชั่วโมงขายหมดเกลี้ยง


เมนูสุดฮิตยามเช้าช่วงเร่งรีบ ซื้อได้ไว กินได้ง่ายๆ พกพาไปทานที่ไหนก็สะดวกคงไม่มีอะไรดีไปกว่าข้าวเหนียวหมูทอดเจ้าเด็ดของ อ.แม่เมาะ ใครชิมแล้วต่างติดใจรสชาติฝีมือ “น้องมะปราง” ที่ลาออกงานประจำมาขายข้าวเหนียวหมูทอดเพราะใน อ.แม่เมาะ ยังไม่มี ได้คิดค้นสูตรขึ้นเองโดยนำความรู้ (หน้าตาน่าทาน การคุมสี กลิ่นและรสชาติให้คงที่) จากประสบการณ์เคยทำอาหารในครัวและเป็นผู้จัดการร้านอาหารเครือ เอสแอนด์พี ที่ กทม. มาลองผิดลองถูกจนได้สูตรหมักพิเศษ หมูนุ่มเข้าถึงเครื่อง ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน กลิ่นหอมยั่วยวน รสชาติกลมกล่อม ทานคู่ข้าวเหนียวขาวหรือข้าวเหนียวก่ำร้อนๆ ฝีมือนึ่งของน้องข้าวฟ่างที่ใช้ข้าวเหนียวคัดพิเศษอย่างดีและมีเคล็ดลับให้ข้าวนุ่มทั้งวัน รับรู้ได้เลยว่าหมูทอดรสเลิศไม่เหมือนที่ไหนจริงๆ เข้าใจเลยว่าทำไมลูกค้ายืนรอต่อคิวซื้อกินกันแน่นขนัดตั้งแต่เช้าตรู่ และขายหมดเกลี้ยงใน 3 ชั่วโมง

จากวันแรกมีเมนูไม่กี่อย่าง น้องมะปรางและน้องข้าวฟ่างช่วยกันสร้างสรรค์เมนูเพิ่มเรื่อยๆ ผ่านมาปีกว่าปัจจุบันมี 10 เมนู ให้ลูกค้าเลือกทานตามชอบในราคาเริ่มต้น 30 บาท ไม่ว่าจะเป็น หมูยอ กุนเชียง ไก่ทอดเกลือ เอ็นไก่ น่องไก่ ปีกไก่ ปลาอินโดจีนแดดเดียว ที่สำคัญห่อใหญ่ ให้เยอะ ชนิดที่เรียกว่าไม่มีหวง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใคร ๆ ต่างติดใจ และใช้บริการความอร่อยอยู่เป็นประจำ


“PK ข้าวเหนียวหมูทอด” มีทั้งหมูและไก่ น้องมะปรางคัดสรรวัตถุดิบเป็นอย่างดี ใช้หมูซีพีสดใหม่จากโรงงานทุกวัน คุมคุณภาพรสชาติโดยทอดแยกกระทะ เมนูเด็ดขายดีคือ “หมูทอดนมสด” ที่นุ่ม หอมนม, “หมูสามชั้นทอดน้ำปลา” ฟินไปกับมันเยิ้มเป็นชั้นๆ รสเค็มกำลังดี หอมกลิ่นน้ำปลา และ “หมูทอดกะปิ” เมนูสุดพิเศษห้ามพลาด ทำ 1-2 วันต่อสัปดาห์เท่านั้น หมักด้วยกะปิกุ้งแท้จากภาคใต้ ทอดแล้วกลิ่นหอมฟุ้ง กรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน ทุกเมนูอร่อยลงตัวจนติดใจแน่นอน จะเพิ่มความแซ่บนัวทานคู่น้ำพริก (จอกละ 5 บาท) หรือซื้อเป็นกับข้าว หมูหรือรวมหมูและไก่ขีดละ 45 บาท ไก่ขีดละ 35 บาท หรือซื้อข้าวเหนียว กิโลฯ ละ 40 บาท รวมทั้งรับจัดเบรคข้าวกล่อง หรือออกงานนอกสถานที่ก็มีบริการอีกด้วยนะ “PK ข้าวเหนียวหมูทอด” ถือเป็นร้านหมูทอดแสนอร่อยของ อ.แม่เมาะ ที่อยากให้คุณได้ลิ้มลอง



พิกัด : https://maps.app.goo.gl/WtSNV2A7HiEkRuTc6

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์