วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ผอ.แขวงทางหลวงลำปาง ที่ 2 เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุรถตู้นักเรียนคว่ำ เตรียมเสริมราวเหล็กกั้นทั้งสองฝั่งถนน เพราะมีหุบเหวลึกหลายจุด

 

นายสะอาด ประจันพล ผอ.แขวงทางหลวงลำปางที่ 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิศวกรรม หัวหน้าหมวดทางหลวงบ้านเอื้อม แขวงทางหลวงลำปางที่ 2 และส่วนที่เกี่ยวข้องรุด เข้าตรวจสอบจุดเกิดอุบติเหตุ รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ ทำให้มีเด็กนักเรียนหญิงอายุ 7 ขวบ เสียชีวิต 1 คน และเด็กนักเรียนบาดเจ็บ 24 คน เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 1157 ถนนสายลำปาง-เมืองปาน กิโลเมตรที่ 19 บ.ทุ่งโป่งเรียน ม.10 ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง




ผอ.แขวงทางหลวงลำปางที่ 2 กล่าวว่า สภาพถนนปกติ มีเสาสัญญาไฟกระพริบติดตั้ง เพื่อแจ้งเตือนให้ลดความเร็วเนื่องจากเป็นโค้งอันตราย มีราวกั้น หรือ การ์ดเรล(Guard Rail) ติดตั้งสองฝากฝั่ง เป็นไปตามแบบความปลอดภัยตามวิศวกรอย่างถูกต้อง ถนนไม่เป็นหลุมขรุขระ เส้นจราจรถนนชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีธงสีแดงติดตามโค้งดังกล่าว เพื่อแจ้งเตือนให้ลดความเร็ว คาดว่าน่าจะเป็นท้องถิ่นในพื้นที่มาติดตั้งไว้ เบื้องต้นพบว่าสภาพทางถนนไม่น่าจะเป็นปัจจัยหลักของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ แต่ก็ก็ต้องรอผลการตรวจร่วมกันระหว่าง สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ปภ.ลำปาง ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม ที่จะต้องสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง




ทั้งนี้ ทางแขวงทางหลวงลำปางที่ 2 ได้ตรวจสอบสภาพพื้นที่อย่างละเอียด พบว่าพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุมีหุบเหวลึกหลายจุด โดยเฉพาะจุดก่อนหน้าที่รถจะไถลลงไปประมาณ 5 เมตร ซึ่งหากรถไถลลงจุดนี้อาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ จึงได้สั่งการให้เร่งติดราวเหล็กกั้นถนน เพิ่มเติมทั้งสองฝั่ง เพื่อลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากยานพาหนะ แต่จะไม่ให้กระทบกับการสัญจรของชาวบ้านในพื้นที่



สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.40 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ผู้บาดเจ็บรวม 24 ราย เป็นนักเรียนทั้งหมด ส่วนคนขบเป็นหญิงอายุ 60 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์รักษาพยาบาล โดยให้การว่าอุบัติเหตุเกิดจากขับรถหักหลบรถจักรยานยนต์ ประกอบกับมีฝนตกต่อเนื่องจนเสียหลักตกข้างถนน ซึ่งสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์