วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 31 ได้รับรองเป็นสนามวิ่งมาตรฐานโลก Road Race Label แห่งแรกของภาคเหนือ โดย World Athletics


        งานวิ่งเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชีนีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แม่เมาะฮาล์ฟมารารอน จัดขึ้นปีแรกเมื่อ พ.ศ. 2535 โดยจัดมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานจนกระทั่งปัจจุบันนับเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 31 แล้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสนามวิ่งแห่งนี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน ร่วมกันส่งเสริมให้พื้นที่ อ.แม่เมาะ เป็นสนามที่รองรับผู้ที่รักการวิ่งจากทั่วประเทศ ได้มาประลองฝีเท้า พร้อมทั้งเปิดบ้านให้ผู้คนได้มารู้จักเมืองแห่งพลังงานอย่าง อ.แม่เมาะ มากยิ่งขึ้น


        ในการแข่งขันครั้งที่ 29 เป็นปีแรกที่มีการเปลี่ยนเส้นทางวิ่งทุกระยะ 21.1 กิโลเมตร, 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ให้เป็นไปตามมาตรฐานการกรีฑาแห่งประเทศไทย เพื่อรองรับการยกระดับมาตรฐานสู่การเป็นสนามวิ่งที่ได้รับการรับรองโดยการกรีฑาโลก (World Athletics) เส้นทางวิ่งเส้นใหม่จุดปล่อยตัวอยู่บริเวณด้านหน้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ นำพาวิ่งลัดเลาะไปในเส้นทางใกล้วิวเหมืองและโรงไฟฟ้าแม่เมาะ พร้อมกับจุดแลนด์มาร์คและความท้าทายแบบ Exclusive ในแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ และเป็นสนามวิ่งที่ปิดถนน 100 % เพื่อความปลอดภัยของนักวิ่ง

        แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนครั้งที่ 31 นี้ กำหนดจัดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานโดยถือเป็นสนาม Road Race Label แรกของภาคเหนือในระยะ 21.1 กิโลเมตร การได้รับการรับรองดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพของการแข่งขันทางถนนจากการกรีฑาโลก (World Athletics) แสดงให้เห็นว่าสนามแข่งขันนี้มีมาตรฐานในการจัดการแข่งขันและสิ่งอำนวยความสะดวกเทียบเคียงการแข่งขันระดับโลก นักวิ่งจะได้รับประสบการณ์ และความมั่นใจในระยะทางการแข่งขัน การวางแผนระบบการบริการน้ำดื่ม เกลือแร่ในเส้นทางการแข่งขันที่เพียงพอเหมาะสม และที่สำคัญคือการวางแผนระบบบริการทางการแพทย์ที่เป็นไปตามมาตรฐานของการกรีฑาโลก


        ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา สนามวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ไม่ได้มีแค่เส้นชัย สถิติใหม่ แชมป์ใหม่เท่านั้น สนามแห่งนี้ยังเป็นสถานที่สร้างความสุขจากการวิ่งให้แก่ผู้คน สร้างสุขภาพที่ดีจากการวิ่ง ได้มิตรภาพระหว่างทาง นอกจากนั้นยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่ อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง โดยเฉพาะภาคธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม และการท่องเที่ยวที่ได้อวดโฉมทั้งความงดงามทางธรรมชาติและวัฒนธรรมให้แก่นักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอีกด้วย

        20 ตุลาคม 2567 นี้ พบกันที่สนามแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน สนาม Road Race Label แรกของภาคเหนือ 1 ใน 11 สนามจากทั่วประเทศ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ผ่านระบบ Thai Run ติดตามความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันได้ที่ FB: Mae Moh Half Marathon
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์