วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เริ่มแล้ว! จับสุนัขจรจัดวัดม่อนพญาแช่ ส่งสถานพักเลี้ยงวัดเวฬุวนาราม เตรียมทำหมันชุดแรก 50 ตัว

 

          วันที่ 10 พ.ค.67 คณะอนุทำงานแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดในพื้นที่วนอุทยานม่อนพญาแช่ ประกอบด้วย ท้องถิ่นจังหวัดลำปาง ธนารักษ์พื้นที่ลำปาง ปศุสัตว์จังหวัดลำปาง ตัวแทนจาก อบต.พิชัย ตัวแทน อบจ.ลำปาง และนายเกรียงเดช สุทธิภักติ ผู้ประสานงานการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดวัดม่อนพญาแช่ และแอดมินกลุ่มลำปางซิตี้  ได้เริ่มกิจกรรม Kick off การจับสุนัขจรจัดที่กระจายอยู่บริเวณวัดม่อนพญาแช่  ซึ่งปัจจุบันมีสุนัขจรจัดอยู่ประมาณ 1,200 ตัว   

โดยเมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ทางคณะทำงานฯ ได้นำแผงเหล็กเข้ามาทำกรงดักสุนัข เพื่อรอ ให้สุนัขจรจัดเข้ามากินอาหารให้คุ้นชิน  ซึ่งจะมีทีมเสริมมาจากกรุงเทพฯ เข้าร่วมดำเนินการด้วย 

ล่าสุดนายเกรียงเดช สุทธิภักติ ได้อัพเดทข้อมูลว่า สามารถจับสุนัขจรจัดล๊อตแรกได้แล้ว 50 ตัว และได้นำมาไว้ที่สถานพักเลี้ยงวัดเวฬุวนาราม เพื่อรอทำหมันสุนัขแล้ว  โดยจะดำเนินการต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจับสุนัขได้ทั้งหมด 1,200 ตัว 


สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการร่วมเป็นเจ้าภาพ ทำหมันสุนัขจรจัดวัดม่อนพญาแช่สามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย  ชื่อ วัดเวฬุวนาราม  เลขที่ 163-1-25882-0  (ก่อนโอนโปรดตรวจสอบชื่อบัญชีให้ถูกต้องทุกครั้งเพื่อป้องกันมิจฉาชีพ)



 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์