วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

(คลิป)แม่เฒ่าสุดเศร้า บ้านถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหลัง ยังขาดทุนสร้างบ้านอีกจำนวนมาก วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

 


          เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 พ.ค.67  น.ส.พรกนก ก๋าวิตา ส.อบต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 209 บ้านทุ่งหก หมู่ที่ 5 ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนางทอง  ฟองเกตุ  อายุ 73 ปี ที่พักอาศัยอยู่ด้วยกันรวม 5 คน  ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  




          โดยสภาพบ้านเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง บริเวณห้องนอนของนางทอง ได้ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโกทั้งหมด  ลามไปบนหลังคาบ้าน กระเบื้องเสียหายไปครึ่งหลัง จุดที่ติดตั้งคัทเอาท์และปลั๊กไฟก็ถูกไฟไหม้จนละลาย  ทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน 

          นางวัลลภา คีรีวรรณ์ อายุ 38 ปี ลูกสาวของนางทอง  เล่าให้ฟังว่า วันที่เกิดเหตุมีลูกสาวของตนอายุ 18 ปี อยู่บนบ้านเพียงคนเดียว  โดยยายทองไปรับเบี้ยผู้สูงอายุที่ อบต. ส่วนตนออกไปขายของที่ตลาด  ลูกสาวเล่าให้ฟังว่าขณะนอนอยู่ในห้องได้ยินเสียงระเบิดดังตุ้บ  ก็ยังไม่ได้เอะใจ จนเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้ง  หลายชายที่อยู่บ้านข้างๆจึงเดินทางดูพบว่ามีควันขึ้นมาจากมุมห้องนอนของยายทอง ก่อนจะมีไฟลุกไหม้ขึ้น  จึงได้ตะโกนเรียกลูกสาวของตนให้ออกจากบ้านทันที  รอเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.วอแก้ว เข้ามาช่วยเหลือดับไฟ  แต่ข้าวของภายในบ้านก็ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด



          ตอนนี้ยายทองและหลานสาวต้องไปนอนอยู่บ้านญาติข้างๆกัน  ส่วนตนเองได้ทำเพิงไม้ร้านขายก๋วยเตี๋ยวเก่าเป็นที่หลับนอนชั่วคราว เพื่อรอหาทุนทรัพย์มาสร้างบ้านหลังใหม่  โดยเบื้องต้นทาง อบต.ได้ช่วยเหลือเงินมาจำนวนหนึ่งตามระเบียบของทางราชการ แต่ก็ไม่เพียงพอ และครอบครัวทำอาชีพรับจ้างและค้าขาย ไม่ได้มีเงินจำนวนมาก  ขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ซึ่งยังคงขาดทุนทรัพย์ รวมทั้ง เครื่องอุปโภค  บริโภค  เครื่องนอน หมอน มุ้ง  และเครื่องใช้ที่จำเป็นในครัวเรือน



          ผู้ใดมีความประสงค์ร่วมทำบุญช่วยบริจาคเงิน หรือ ให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวที่ได้รับความทุกข์ยาก  สามารถร่วมทำบุญได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 663-6-10292-6  ชื่อปัญชี นางทอง ฟองเกตุ และ น.ส.พรกนก ก๋าวิตา และ นางวัลลิกา มังคละ  (ตรวจสอบชื่อบัญชีก่อนโอนทุกครั้ง)

บุญกุศลผลบุญที่ท่านได้ร่วมทำในครั้งนี้ ขอให้ท่านและครอบครัวจงมีแต่ความสุข  ความเจริญ ทำกิจการงานใด หน้าที่ใดขอให้เจริญรุ่งเรืองๆ อยู่ดีมีสุข มั่งมี ศรีสุข โชคดี มีชัยตลอดไป





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์