วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ระทึก! พายุซัดแรง ทำกิ่งต้นสักหักพาดสายไฟดึงเสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์เสียหาย 2 คัน เคราะห์ดีไร้คนเจ็บ


เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 17 มิ.ย.67 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งว่ามีเสาไฟฟ้าล้มทับรถชาวบ้านได้รับความเสียหาย บริเวณตลาดนัด ลานหน้าวัดบ้านชมพู ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.ชมพู เข้าทำการตรวจสอบ 

เบื้องต้น พบรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน คันแรกเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนด์ทอง จอดอยู่โดยมีทั้งกิ่งไม้และเสาไฟฟ้าล้มทับหลังคาบริเวณแค็ปด้านหลังรถจนยุบ  ส่วนคันที่ 2 เป็นรถยนต์อิซูซุสีขาว สี่ประตู ติดหลังคาแครี่บอยจอดอยู่ข้างกัน ถูกกิ่งไม้สักตกใส่กระจกหน้ารถแตกเสียหายทั้งบาน  ขณะที่ระหว่างช่วงเกิดเหตุได้มีลมพายุ และฝนตกโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง

สอบถามนายบรรจง อายุ 60 ปี ชาว ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง เจ้าของรถกระบะโตโยต้า เป็นพ่อค้าขายขนมโรตีสายไหมและปอเปี๊ยะทอด  เล่าว่า ตนค้าขายขนมตามตลาดนัด มาขายที่นี่ประจำ และมักจะจอดรถตรงนี้ตลอด โดยวันนี้ก็กำลังจะนำของมาตั้งขาย แต่ได้เกิดลมพายุมาแรงมาก ได้ซัดเอากิ่งต้นสักขนาดใหญ่ตกลงมาพาดกับสายไฟเสาไฟฟ้าต้นนี้ ก่อนจะดึงรั้งเสาไฟฟ้าล้มลงทับรถของตนเสียงดังสนั่น  

ทั้งกิ่งไม้ยังไปโดนกระจกรถคันข้างๆ ที่มาจอดซื้อของด้วย ซึ่งเป็นรถของนางน้อย ชาวบ้านวังแคว้ง ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง  อย่างไรก็ตาม เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

        จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่ กฟภ. ได้เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นเสาไฟฟ้าดังกล่าวเป็นเสาไฟที่ทางผู้จัดตลาดขอติดตั้ง นำจ่ายไฟฟ้าให้กับผู้ค้าในตลาดนัด  ซึ่งทางส่วนที่เกี่ยวข้องจะตรวจสอบดำเนินการต่อไป

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์