วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2567

เก๋งพลิกคว่ำอดีตผู้ใหญ่บ้านถูกรถทับเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 3 ราย มีพระสงฆ์รวมอยู่ด้วย


อดีตผู้ใหญ่บ้านขับรถจากเชียงรายมาพร้อมเพื่อนและพระสงฆ์ รวม 4 คน ตั้งใจไปดูแก้วโป่งขาม อ.เถิน เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ เสียชีวิต1 เจ็บ 3

เมื่อเวลา 13.05 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เถิน ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งชนหลักกิโลเมตรและพลิกคว่ำ บริเวณตรงข้ามเถินปาร์ค กม.622 ขาล่อง เขตบ้านท่าผา ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานสมาคมกู้ภัยลำปางจุดเถิน กู้ภัยออมบุญเถิน พร้อมด้วยกู้ชีพโรงพยาบาลเถิน ออกตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ จากนั้นจึงแจ้งร้อยเวรสอบสวน ออกตรวจสอบเหตุ



ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งสีขาว ทะเบียน จ.พะเยา อยู่ในสภาพพลิกหงายท้อง หลังคารถทับอยู่กับชายคนขับรถ นอนหายใจรวยริน นอกจากนั้นยังพบผู้บาดเจ็บเป็นพระสงฆ์ 2 รูป และชายอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบช่วยกันพลิกรถ เพื่อนำตัวคนขับออกมา ตรวจพบว่าชีพจรเต้นอ่อนมาก จึงได้ทำ CPR ช่วยเหลือทันที ก่อนจะส่งต่อให้ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลเถิน นำผู้บาดเจ็บรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล แต่ปรากฎว่าชายคนขับได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายดวงทิพย์ วงศ์เขียว อายุ 72 ปี ราษฎร หมู่ 16 ต.สันมะเด็ด อ.พาน จ.เชียงราย และยังเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านด้วย



ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ทราบชื่อคือ นายดวงใจ ใจวงศ์ อายุ 73 ปี ชาว ต.สันทะเด็ด อ.พาน จ.เชียงราย พระเขียว พรมตัน อายุ 61 ปี ชาว ต.สันมะเด็ด อ.พาน จ.เชียงราย และพระเสน่ห์ ธรรมไชย อายุ 58 ปี ชาว ต.บ้านต๊ำ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย จุดเถินนำส่งรักษาโรงพยาบาลเถินเช่นกัน



สอบถามเหตุการณ์ทราบว่า ทั้งหมดได้เดินทางมาด้วยคน 4 คน โดยมีพระสงฆ์ 2 รูป และฆราวาส 2 คน เพื่อตั้งใจจะไปดูแก้วโป่งขามที่วัดบ้านนาบ้านไร่ อ.เถิน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าคนขับรถเกิดหลับในทำให้รถเสียหลักชนเข้ากับหลักกิโลเมตรข้างทาง ก่อนจะพลิกคว่ำหลายตลบ โดยทั้ง 4 คนได้กระเด็นออกจากรถ แต่นายดวงทิพย์ คนขับรถโชคร้ายถูกรถทับอาการสาหัสก่อนจะเสียชีวิตลงดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป 

ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน, กู้ภัยออมบุญเถิน


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์