วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ยายวัย 78 ปี อยู่บ้านคนเดียว เกิดไฟช๊อตลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว เพื่อนบ้านเห็นรีบวิ่งมาช่วยเหลืออุ้มยายออกจากบ้าน และคว้ารถจักรยานยนต์ออกมาได้อีกคัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.67  งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลปงยางคก อ.ห้างฉัตร ได้รับแจ้งจากประชาชนให้เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ เหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 184  ม.2  ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร  จ.ลำปาง (ติด บ.รุ่งโพธิ์ลลิตา)  จึงจัดเตรียมอุปกรณ์  รถดับเพลิงจำนวน 1 คัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ออกตรวจสอบเร่งด่วน



          พบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ไฟได้ลุกลามไหม้บ้านอย่างรวดเร็วเนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้ และข้าวของภายในบ้านเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงหน่วยข้างเคียง ไม่ว่าจะเป็น  ดับเพลิงห้างฉัตรแม่ตาลดับเพลิงทต.เวียงตาล และดับเพลิง ทต.ห้างฉัตร ร่วมออกช่วยเหลือ   ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงได้   แต่บ้านก็ได้รับความเสียหายทั้งหลัง



          สอบถามทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่กัน 4 คน โดยขณะเกิดเหตุนั้นได้มีนางทวี คำแสน อายุ 78 ปี เป็นแม่ของนางธนกานต์ วงค์ศรี  อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน  อยู่บ้านเพียงคนเดียว เนื่องจากลูกได้ออกไปทำงานในตัวเมืองกันหมด และอยู่ๆก็ได้เกิดไฟช๊อตก่อนที่จะมีไฟลุกไหม้ขึ้นบริเวณเสากลางบ้าน  เพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์จึงรีบไปช่วยกันอุ้มยายทวีออกมาจากบ้าน  และพยายามขนย้ายทรัพย์สินออกมา ได้เครื่องซักผ้า และรถจักรยานยนต์เพียง 1 คัน เท่านั้น นอกนั้นได้ถูกไฟลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว  ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด



          ต่อมาทางร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง  ทั้งนี้ ช่วงบ่ายทางนายอำเภอห้างฉัตร พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก และชาวบ้านใกล้เคียงได้มอบถุงยังชีพ และของใช้จำเป็นช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

          สำหรับ จ.ลำปาง ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านมาแล้ว 4 ครั้ง  โดยรายแรกเกิดขึ้นที่บ้านนาบ้านไร่ ม.5 ต.แม่ถอด อ.เถิน บ้านของนางจันทร์สม จันทกุล อายุ 78 ปี  มีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น กึ่งปูนกึ่งไม้ มีผู้บาดเจ็บถูกไฟลวก 1 ราย บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง    ส่วนรายที่ 2 เกิดขึ้นที่  บ้านเลขที่ 391 หมู่ 4 ตำบลวังเหนือ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง บ้านของนางทอง  จันตะมะ  ลักษณะเป็นครึ่งตึกครึ่งไม้ ความเสียหายทั้งหลัง   



        รายที่ 3 ตึกแถว เลขที่ 42 หมู่ 1 ตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดบ้านห้วยเป็ด ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ   เจ้าของบ้านนายบุญส่ง กิ่งแก้ว อายุ 80 ปี  ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ไฟได้ลุกลามไปไหม้บ้านข้างเคียงอีก 4 หลัง รวมไฟไหม้เสียหาย 5 หลังด้วยกัน   และรายที่ 4 ก็คือบ้านของ นางธนกานต์ วงค์ศรี  อายุ 44 ปี  บ้านเลขที่ 184  ม.2  ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร  จ.ลำปาง   ได้รับความเสียหายทั้งหลังเช่นกัน

        ขอบคุณภาพ ทิพย์ช้าง สองหก







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์