วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ผลคัดเลือก สว.ระดับจังหวัด หลายคนดังตกรอบ “วีระ สมความคิด” ก็ไม่ผ่าน ขณะที่การลงคะแนนมีวุ่นวายเล็กน้อยช่วงแบ่งกลุ่มไขว้ แต่ก็ผ่านไปด้วยดี


    วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เป็นวันเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับจังหวัด ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดขึ้น ที่หอประชุมจังหวัดลำปาง โดยในช่วงการลงคะแนนรอบแรก ผ่านไปด้วยดี แต่ในช่วงที่จะมีการลงคะแนนในรอบที่ 2  จะให้แต่ละกลุ่มมาจับฉลากเพื่อแบ่งเข้ากลุ่ม 4 สาย ก-ข-ค-ง สายละ 5 กลุ่ม เพื่อที่จะมีการลงคะแนนไขว้กัน แต่เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นเล็กน้อย ขณะที่กำลังจะให้แต่ละกลุ่มไปอยู่ในสายที่จับฉากได้ เพราะมีบางกลุ่มเดินเข้าไปหาที่นั่งกันเอง  จึงทำให้นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง ประกาศให้ทุกคนกลุ่มไปยังที่นั่งของตนเองที่เดิมไม่ให้ลุกออกจากกลุ่มไปไหนทั้งนั้น ก่อนที่จะจัดระเบียบเรียบร้อยได้ในเวลาต่อมา  จากนั้นได้ทำตามขั้นตอนต่างๆ จนจบกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับจังหวัดลำปาง จนแล้วเสร็จในเวลา 13.20 น.


ซึ่งผลการลงคะแนนรอบที่ 2 ในครั้งนี้ มีผู้ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศอย่าง นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น  ไม่ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 2  ได้คะแนนเสียงเพียงคะแนนเดียว  นอกจากนั้นยังมีนายอนุวัตร ภูวเศรษฐ อดีตประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในภาคเอกชน นางชุลีวันนท์ สายสิงห์ทอง อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  และนางภุมรา จันทรสุรินทร์  สะใภ้บ้านดอยเงิน ภรรยานายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ไม่ผ่านการคัดเลือกเช่นกัน


ส่วนคนผ่านเข้ารอบที่เป็นที่รู้จัก  เช่น นายสมเกียรติ ตันตระกูล อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  นายกิตติพันธ์ จันทร์หอม ประธานสภาทนายความจังหวัดลำปาง  นายสาโรจน์ แก้วอรุณ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวาทย์   นายพนมเธียร ศิระธนรักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลำปางเขต 3 พรรคเสรีรวมไทย  นางผ่องศรี หน่อคำ ภรรยานายวราวุฒิ หน่อคำ อดีต สว.ลำปาง  เป็นต้น ได้เป็นตัวแทนของจังหวัดลำปาง เข้าไปในรอบคัดเลือกระดับประเทศ

วีระ สมความคิด 


          ส่วนบรรยากาศทั่วไป มี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง และคณะกรรมการฯ ผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์คอยให้คำแนะนำ ตลอดจนชี้แจงระเบียบหลักเกณฑ์และขั้นตอนการลงคะแนนเลือก เพื่อให้เกิดความถูกต้อง โปร่งใสและเที่ยงธรรม


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์