วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ลุงชาวเสริมงามถูกไฟไหม้ร่างกายสาหัส สุดท้ายเสียชีวิตที่ รพ.ลำปาง ญาติยังคงติดใจสาเหตุ จี้ตำรวจสอบสวนอย่างละเอียด

 

          ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา  มีผู้เสียชีวิตจากการเกิดไฟคลอกร่างกาย เบื้องต้นทราบว่าเป็นชายชาว อ.เสริมงาม ทราบชื่อนายบุญธรรม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ชาวบ้านนาเอี้ยง หมู่ 7  ต.เสริมงาม อ.เสริมงาม  ซึ่งได้เสียชีวิตลงที่ รพ.ลำปาง หลังจากเข้ารับการรักษาจากร่างกายถูกไฟไหม้ไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์   โดยสาเหตุการเสียชีวิตแพทย์ระบุว่าเกิดจากการติดเชื้อในกระแสเลือด

เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 22 มิ.ย. 67  นายบุญธรรมได้ออกไปสวน และถูกไฟไหม้ร่างกายโดยไม่ทราบสาเหตุ ได้มาขอความช่วยเหลือจากลูกหลานที่หน้าบ้าน โดยมีรถจักรยานยนต์ของนายบุญธรรมจอดอยู่  ซึ่งต่อมาลูกสาวได้นำตัวส่งกู้ภัยเสริมงาม และได้ส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลลำปาง ขณะนั้นยังไม่ได้สอบถามเหตุการณ์ใดๆ   

จากสภาพบาดแผลพบว่าตามลำตัวและใบหน้าถูกไฟไหม้ทั้งหมด  ส่วนที่มือและเท้าทั้งสองข้างเกิดไฟไหม้ไปจนเสียรูปและคดงอ แต่มีการสวมเสื้อผ้าและกางเกงชุดใหม่ เหมือนมีการถูกเปลี่ยนมาแล้ว   ทั้งนี้ นายบุญธรรมในนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลำปางเป็นเวลา 5 วัน กระทั่งได้เสียชีวิตลงวันที่ 28 มิ.ย.67  ซึ่งทางญาติฝั่ง อ.แม่ทะ ได้มีการติดใจสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้และเสียชีวิตดังกล่าว


          เนื่องจากเหตุการณ์นี้มีข้อสงสัยในหลายประเด็น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.วรเชษฐ  สกิจกัน ผกก.สภ.เสริมงาม  ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า  หลังเกิดเหตุทางร้อยเวรสอบสวน สภ.เสริมงาม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับ จนท.พิสูจน์หลักฐาน ผู้ใหญ่ใหญ่บ้าน พบว่าเกิดไฟไหม้ฟางจริง ซึ่งเป็นกองฟางขนาดใหญ่  ในเบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่าเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากพบว่าผู้ตายได้พยายามใช้น้ำในโอ่ง ดับไฟและราดตัวเอง  จนน้ำหมดโอ่ง  โดยทางลูกผู้ตายให้การว่า พ่อได้ขี่รถกลับมาบ้านเองและมาขอความช่วยเหลือ  จึงได้นำส่งโรงพยาบาล  ส่วนประเด็นอื่นๆที่ญาติติดใจ ก็ยังคงทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตด้วย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์