วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

หนุ่มออกไปนั่งสูดอากาศยามเช้าที่บันไดทางขึ้นรถไฟ ขณะรถไฟกำลังวิ่งเขตแม่ตาลน้อย อ.ห้างฉัตร เกิดพลัดตกรถไฟหัวแตก รอดตายหวุดหวิด

 

เมื่อเวลาประมาณ 07.47 น. วันที่ 5 ก.ค. 67  เจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาล อ.ห้างฉัตร ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมีคนตกจากรถไฟ บริเวณบ้านแม่ตาลน้อย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงระหว่างสถานีห้วยเรียน ไปสถานีแม่ตาลน้อย


เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย รู้สึกตัวดี ศีรษะแตกประมาณ 3 ซ.ม. ปวดข้อมือซ้าย   และมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำส่งไปตรวจอย่างละเอียดที่ รพ.ห้างฉัตรอีกครั้ง  ทราบชื่อคือ นายวรลภย์ อายุ 22 ปี เป็นชาว ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี


สอบถามทราบว่า ได้ขึ้นรถไฟด่วนพิเศษ ขบวนที่ 13 มาจากกรุงเพทอภิวัฒน์ ไปลงที่สถานีรถไฟเชียงใหม่  เดินทางออกจากกรุงเทพตั้งแต่เวลา 20.05 น. ก่อนเกิดเหตุนายวรลภย์ได้ออกไปนั่งสูดอากาศอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นลงรถไฟ ซึ่งไม่มีประตูกั้น และอยู่ๆก็ได้พลัดตกลงจากรถไฟโดยไม่ทราบสาเหตุ  ทางเจ้าหน้าที่รถไฟจึงได้แจ้งหยุดรถชั่วคราว และแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาลเข้าทำการช่วยเหลือ   ถือว่าเคราะห์ดีที่ไม่ได้เป็นอะไรมาก ยังคงรู้สึกตัวและเดินเองได้   ซึ่งหลังจากตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้ว นายสถานีรถไฟห้างฉัตร จะได้พานายวรลภย์ส่งไปยัง จ.เชียงใหม่ต่อไป

ภาพ กู้ชีพกู้ภัยตำบลเวียงตาล




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์