วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

ไฟไหม้กุฏิเจ้าคณะตำบลวอดทั้งหลัง


เจ้าคณะตำบลกำลังจำวัด ลืมตาตื่นเห็นไฟกำลังลุกไหม้ตกใจวิ่งหนีตัวปลิว มีแค่ผ้าอังสะกับผ้าสบงติดกาย กว่ารถดับเพลิงจะมาถึงไฟก็ลุกท่วม กุฏิทั้งหลังก็วอดวายกลายเป็นขี้เถ้า ตำรวจสันนิษฐานน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 04.00น.วันที่ 28 ธ.ค.2556  ร.ต.ท.สุระเชษฐ์ สุริมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่วัดบ้านเหล่าบุญเกิด หมู่ที่ 2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวน พบรถดับเพลิงของสำนักงานเทศบาลเมืองเขลางค์นครจำนวน 4 คันกำลังช่วยกันใช้น้ำฉีดเพื่อดับไฟที่กำลังโหมไหม้กุฏิสองชั้นครึ่งตึก ครึ่งไม้ของพระครูพิศาล พัฒนะวิกรม เจ้าอาวาสวัด และเจ้าคณะตำบลเขต 3 อายุ 76 ปี 40 พรรษา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถดับไฟเอาไว้ได้ แต่กุฏิหลังงานก็มอดไหม้ไปกับกองเพลิงทั้งหมดเสียแล้ว ส่วนค่าเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท

จากการสอบถามพระครูพิศาล เจ้าอาวาสวัด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังจำวัดอยู่ในห้อง แต่ก็ต้องตกใจตื่นขึ้นเพราะอากาศในห้องเริ่มอุ่นจนเริ่มร้อนขึ้นอย่างผิดปกติ แต่พอลืมตาขึ้นก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณริมผนังห้องที่เป็นจุดติดตั้งของคัตเอาท์ เป็นไม้สักเก่าแก่ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 40 ปี จึงรีบวิ่งหนีลงมาที่ชั้นล่างโดยมีเพียงผ้าอังสะและผ้าสบงติดตัวมาเท่านั้น ส่วนทรัพย์สินอื่นๆร่วมทั้งเงินปัจจัยที่ไปรับกิจนิมนต์มาจากศรัทธาญาติโยมกว่า 1 หมื่นบาทไม่สามารถที่จะนำออกมาได้เนื่องจากไฟลุกโหมอย่างรุนแรง ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ขึ้นนั้นไม่ทราบจริงๆว่ามาจากสาเหตุใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ให้เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 959  3 - 9 มกราคม 2557)             
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์