วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ฆ่าสุดโหด เชือดคอสาวลาว ทิ้งศพบ่อเกรอะ




เจ้าของอู่ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมา ตรวจสอบดูเอะใจบ่อเกรอะหลังบ้านถูกทุบปูนที่โบกไว้รอบๆออก เลยเรียกรถรถดูดส้วมมาเปิดดู ผงะเจอศพสาวชาวลาวที่หายตัวไป เผยลูกจ้างหนุ่มพาแฟนสาวและน้องสาวแฟนชาวลาวมาพักอาศัยอยู่ด้วย ก่อนสงกรานต์มาบอกว่าน้องสาวแฟนหายไป ขอเบิกเงินล่วงหน้าทำทีออกไปตามหาแต่หายเข้ากลีบเมฆทั้งคู่ จนกระทั่งผ่านไปเกือบ 10 วัน อู่เปิดทำงานจึงมาพบศพถูกฆ่าหมกบ่อเกรอะหลังอู่ ตรวจสอบในห้องพักพบรอยเลือด ส่วนข้าวของถูกขนย้ายออกไปก่อนหน้านี้แล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น.วันที่ 22 เม.ย.57  พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงศ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุฆาตกรรมที่อู่ดนัยยนต์ เลขที่ 254  บ้านต้า หมู่ 10  ถ.ลำปาง-เกาะคา ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ลำปางร่วมตรวจสอบ จากนั้นจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สส.สภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ธนพล ภาระพงษ์ นวท.สบ.4 กสก.ศ.5 ลำปาง  พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.ท.วิภาส แสงศศิธร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธร จ.ลำปาง และสืบสวน สภ.เมืองลำปาง จำนวนหนึ่ง

จากการตรวจสอบบริเวณด้านหลังอู่ได้ก่อสร้างเป็นห้องพักปูนจำนวน 2 ห้อง ข้างห้องพบบ่อเกรอะมีกลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง ด้านในพบศพนอนคว่ำหน้าอยู่ในบ่อ สภาพขึ้นอืดมีหนอนไต่ยั๊วะเยี๊ยะน่าสยดสยอง เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพขึ้นมาจากบ่อ พบว่ามีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมปาดเป็นแผลลึก 3 แห่ง ที่บริเวณลำคอด้านขวา ต้นขาซ้าย และส้นเท้า สอบสวนนายดนัย  เกียรติพิทักษ์  อายุ 60 ปี เจ้าของอู่ อยู่บ้านเลขที่ 24 บ้านศรีปงชัย หมู่ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ให้การว่า ผู้เสียชีวิตคือ น.ส.นุ้ย อายุ 16 ปี เป็นชาวลาวที่มาพักอาศัยที่อู่อยู่กับพี่สาวชาวลาว และแฟนของพี่สาวชื่อนายท๊อป(ไม่ทราบชื่อจริง) อายุประมาณ 27 ปี เป็นราษฎร อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งหายตัวไปเมื่อคืนวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา


นายดนัย เล่าว่า  ญาติของตนได้ฝากนายท๊อปเข้ามาทำงานที่อยู่เมื่อช่วงกลางเดือน ก.พ.57 โดยนายท๊อปได้พาแฟนสาวชาวลาวชื่อ น.ส.ศร และน้องสาวคือ น.ส.นุ้ย มาอยู่ด้วย โดยผู้หญิงทั้งสองคนได้ไปทำงานอยู่ที่โรงงานอำพรไข่ลูกลอกในหมู่บ้านศรีปงชัย ช่วงเย็นจะรับเข้ามาพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักด้านหลังอู่ด้วยกัน 3 คน  จนกระทั่งช่วงหัวค่ำวันที่ 11 เม.ย.นายท๊อปได้โทรศัพท์มาคุยกับตนว่าพาเพื่อนมากินเหล้าที่ห้องพัก จากนั้นเวลาเที่ยงคืนก็ได้โทรมาหาอีกบอกว่า น.ส.นุ้ยน้องสาวแฟนหายตัวไป โดยก่อนหน้านั้นได้ทะเลาะกับพี่สาวเรื่องซื้อเครื่องเสียงและเดินหายไปออกจากอู่ตามหาตัวไม่พบ  วันที่ 12 เม.ย. นายท๊อปกับแฟนสาวก็มาบอกว่าจะกลับบ้านไปตามหาน้องสาว ซึ่งตนได้ปิดร้านตอนเที่ยงวันเพราะหยุดยาวช่วงสงกรานต์ จากนั้นวันที่ 13  เม.ย.เวลาประมาณเที่ยงคืน นายท๊อปได้โทรมาหาตนเองบอกว่าจะกลับมาที่อู่ เพราะไม่ถามหมอดูบอกว่าน้องสาวยังคงอยู่ที่นี่ โดยนำรถยนต์กระบียี่ห้ออิซูซุ สีบรอนด์ทอง จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้มากับแฟนสาว และคนขับรถอีกคนหนึ่ง  และได้มาจุดธูปเทียนที่ศาลพระภูมิหน้าอู่ว่าขอให้พบน้องสาวจากนั้นก็ได้กลับออกไป ซึ่งตนเองได้ปิดร้านยาวจนมาเปิดร้านอีกทีวันที่ 21 เม.ย.

นายดนัย เล่าต่อไปว่า ขณะที่ทำงานอยู่ก็ได้กลิ่นเหม็นโชยออกมาจากด้านหลังอู่ เมื่อเดินไปตรวจสอบดูก็พบว่าที่บ่อเกรอะข้างห้องพักคนงาน จากเดิมที่จะมีการโบกปูนไว้รอบๆได้ถูกทุบปูนออกไปหมด จึงสงสัยเรื่องที่ น.ส.นุ้ยหายไป ตนจึงได้ไปปรึกษากับ ร.ต.ต.พัฒนา คำชื่นวงศ์ รอง สว.(ป).สภ.เมือง หัวหน้าตู้ยามตำบลชมพู ซึ่งได้แนะนำให้แจ้งพนักงานดูดส้วมเข้าไปตรวจสอบดู จึงได้พากันไปตรวจสอบเมื่อเปิดฝาดูก็ถึงกับผงะเมื่อพบศพคนอยู่ด้านใน เชื่อว่าเป็น น.ส.นุ้ยที่หายตัวไปอย่างแน่นอน จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบห้องพักที่นายท๊อปพาผู้หญิงทั้งสองคนเข้ามาพัก ซึ่งล็อกกุญแจด้านนอกไว้ เมื่อเปิดเข้าไปด้านในพบว่าได้มีการขนของออกไปแล้ว เหลือเพียงพัดลม 1 ตัวที่เสียบปลั๊กทิ้งไว้ นอกจากนั้นบริเวณกำแพงห้องและใต้ที่นอนมีร่องรอยเลือดกระเด็ดติดอยู่ และห่างออกมาหน้าห้องพักยังพบธูปที่จุดแล้วปักอยู่ 1 ดอก  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยคือ นายท๊อป และ น.ส.ศร แฟนสาวเป็นพี่สาวของ น.ส.นุ้ย ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หายตัวไป ส่วนนายดนัย เจ้าของอู่ก็ยังคงต้องกันตัวไว้สอบสวนอย่างละเอียด เพราะเป็นคนพบเห็น น.ส.นุ้ยครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งตามหาตัวทั้งสองคนมาทำการสอบสวนแล้ว 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 975 ประจำวันที่ 25 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์