วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สองพี่น้องนั่งก๊งเหล้าด้วยกัน เกิดพูดจาไม่เข้าหูถึงขั้นทะเลาะวิวาทชกต่อย



น้องชายสู้ไม่ไหว คว้าปืนยิงพี่ชายจนล้มทรุด กระสุนเข้าโคนขาหวิดอวัยวะเพศได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะสำนึกผิดยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.57 เวลา 21.00 น. พ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโรจน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันบริเวณ ถ.ป่าไม้ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาภัย 3 ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ ร.ต.ท.จิตดนัย รัตนไพบูลย์เจริญ รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดท่านางลอย ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง เบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ นายมังกร วาละ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 ถ.ป่าไม้ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง  ใกล้กันพบอาวุธปืนลูกซองสั้น(ไทยประดิษฐ์)ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ในลำกล้องมีกระสุนที่ยิงออกไปแล้วจำนวน 1 นัด ห่างออกไป 2 เมตร เจ้าหน้าที่พบลูกกระสุนอีกหนึ่งลูกซึ่งยังไม่ได้ยิงตกอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นทราบว่าคือ นายวีระ วาละ อายุ 36 ปี เป็นพี่ชายของนายมังกร อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน ถูกกระสุนปืนยิง จำนวน 2 จุด บริเวณโคนขาทั้งซ้ายขวา เฉียดอวัยวะเพศไปเล็กน้อย ได้รับบาดเจ็บสาหัสเนื่องจากเสียเลือดมาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปางเป็นการด่วน 

สอบสวนนายมังกร ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า ปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของตนเองจริง ซื้อมาจากวัยรุ่นในราคา 1,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ได้นั่งกินเหล้ากับนายวีระ พี่ชายและเกิดมีปากเสียงกันนายวีระได้เรียกตนออกไปหน้าบ้านแล้วท้าชกต่อย แต่ตนเองนั้นสู้ไม่ได้จึงชักปืนออกมายิงนายวีระจนได้รับบาดเจ็บแล้วล้มลง ตนรู้สึกผิดจึงยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมอบตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายมังกรพร้อมยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้เป็นหลักฐาน  ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 988 ประจำวันที่ 25 - 31 กรกฎาคม 2557)
 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์